คนนี้ของจริง! เป๊ป อวยฮาแลนด์คือไม้เด็ดของทัพเรือใบ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่องดาวเตะคนดังของทีมอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ว่าเปรียบดั่งอาวุธเด็ดของทีม หลังจากเกมล่าสุดเขาเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 4-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวยิงของทีมว่าเป็นเหมือน อาวุธที่ทรงประสิทธิภาพของทีม หลังจากที่ ฮาแลนด์ สามารถกดประตูได้เกือบทุกนัดและนัดล่าสุดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาก็สามารถเบิกประตูให้ตัวเองได้ด้วย

เกมนี้ แมฯ ซิตี้ ได้ประตูจาก ชูเอา คันเซโล่, ฟิล โฟเด้น, ริยาด มาห์เรซ, และเปิดท้ายด้วย ฮาแลนด์ ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 15 ประตู นำอันดับหนึ่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยในชัยชนะนัดนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ แซง อาร์เซน่อล ขึ้นไปอยู่อันดับหนึ่งชั่วคราว โดยมี 23 คะแนน จากการลงสนาม 9 นัด ซึ่งหลังจบเกมเจ้ากุนซือรายนี้ก็กล่าวว่า


“เป็นผลการแข่งขันที่ดี เราเองเล่นได้ดีเช่นกัน ซีซั่นก่อนเรามีปัญหาเยอะมากในการเจอกับพวกเขา แต่วันนี้เราทำได้ดีขึ้น ผู้เล่นบางคนอาจจะไม่ได้มีผลงานที่ดี แต่เราก็ยังสร้างโอกาสได้มากมาย”

“ฟิล โฟเด้น อยู่ในช่วงที่เล่นได้ดี ผลกระทบของเขาที่มีกับการเล่นถือว่าสุดยอดมาก ส่วน ฮาแลนด์ นัดนี้ก็มีโอกาสเยอะ และเขาก็ทำประตูได้ยอดเยี่ยม ถือเป็นอาวุธเด็ดของเราโดยแท้จิง เป็นตัวอันตรายที่ผมพอใจมาก”

“แน่นอนว่า เราจะรอลุ้นผลการแข่งขันของ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก มีแต่ทีมที่ดีมากมาย ดังนั้นการที่ได้อยู่หัวตารางแบบนี้คือเรื่องที่สำคัญมากก่อนถึงฟุตบอลโลก”