คนนี้ที่รอคอย! เทน ฮาก เผย ปลื้มผลงาน เมสัน เมาท์ มานาน

เดอะ ซัน สื่อดังในอังกฤษรายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆ แล้วมีความสนใจในฝีเท้าของ เมสัน เมาท์ มาเป็นเวลานานแล้วโดยเฉพาะช่วงที่ดาวเตะรายนี้ย้ายไปเล่นในลีกฮอลแลนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งปิดดีล เมสัน เมาท์ ที่เข้ามาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยด้วยราคา 60 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นความพึงพอใจของทางกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก ไม่น้อยเนื่องจากเคยมีโอกาสติดตามชมผลงานมานานแล้ว

โดยการมาของ เมาท์ นั้นน่าจะต้องมีการปล่อยตัวนักเตะในสังกัดออกไปบางราย เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ทับกัน ซึ่งแน่นอนว่า เมาท์ เจ้าของเบอร์ 7 คนล่าสุดน่าจะกลายเป็นลูกรักคนใหม่ของเทน ฮาก ได้ไม่ยาก เพราะเคยเห็นฟอร์มมาแล้วสมัยที่ เมาท์ ย้ายไปเล่นให้ วิเทสส์ ซึ่งเวานั้น เทน ฮาก ก็คุม อาแจ็กซ์ อยู่

ซึ่งเมื่อย้อนดูสถิติแล้วพบว่า เกมที่ เมาท์ ลงเล่นให้ วิเทสส์ ดวลกับ อาแจ็กซ์ เขาได้ลงครบทั้ง 90 นาที และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ อาแจ็กซ์ ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 รวมทั้งอีกเกมที่ อาแจ็กซ์ เล่นในบ้าน ก็พ่ายให้กับ วิเทสส์ ไป 2-1 ทำให้ เทน ฮาก ปลื้มในฝีเท้าของดาวตะรายนี้เป็นอย่างมาก ทำให้เขาเลือกที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับ เมาท์ สมัยที่เล่นให้กับ วิเทสส์ ด้วยวัย 18 ปี เขาทำไปได้ 19 ลูก กับ 10 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 39 นัด