คล็อปป์ มีเซ็ง! นูนเญซ เดี้ยงเกมรับใช้ชาติ ส่อแววพักยาว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล คงจะต้องมีเซ็งบ้าง เมื่อกุนซือของทีมชาติ อุรุกวัย เผยว่า ดาร์วิน นูนเญซ มีอาการบาดเจ็บจากเกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

นูนเญซ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอุรุกวัยในเกมวันอังคารที่ผ่านมา และเกมนี้จบลงด้วยการออกไปพ่ายแพ้ต่อ เอกวาดอร์ 2-1 ซึ่งดาวเตะจาก ลิเวอร์พูล ก็ลงสนามเป็นตัวจริงในเกม แต่โดนเปลี่ยนออกในช่วงครึ่งหลัง

หลังจบเกม บิเอลซ่า กุนซือของทีมจอมโหด ระบุว่า นูนเญซ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ ทำให้ คล็อปป์ ยังคงต้องรอลุ้นก่อนว่าดาวยิงรายนี้จะลงเล่นให้กับทีมได้ใน พรีเมียร์ลีก เสาร์นี้ ที่หงส์แดงจะบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ได้หรือไม่

บิเอลซ่า เผยว่า “เขามีปัญหากับกล้ามเนื้อ และผมตัดสินใจเปลี่ยนเขาออกมาเพราะเหมือนว่าเขาจะไม่ฟิตพอที่จะเล่นในช่วงที่เราต้องเพรส”

อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่ นูนเญซ เท่านั้น แต่ลิเวอร์พูลยังต้องรอดูความฟิตของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาเช่นเดียวกัน โดยดาวเตะรายนี้ต้องเปลี่ยนออกจากสนามในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เนื่องจากเล่นต่อไม่ไหว

ทว่าในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีอยู่บ้าง เพราะ อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฝรั่งเศส น่าจะฟิตทันที่จะกลับมาลงเล่นในเกมที่จะเยือน วูล์ฟส์ ได้ ซึ่งทาง ฟาน ไดค์ ก็ยังคงต้องได้รับโทษแบนต่ออีกหนึ่งนัด