คาร์ราเกอร์ แนะหงส์ เซ็น อูปาเมกาโน่ ช่วงปีใหม่

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษและสโมสรลิเวอร์พูล อย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้ออกโรงแนะนำอดีตต้นสังกัดว่าสมควรแก่เวลาแล้วที่ ลิเวอร์พูลควรมองหาเซ็นเตอร์แบ็ค คนใหม่ เพื่อมาเพิ่มตัวเลือกในแนวรับให้กับทีม

พร้อมกันนี้ คาร์ราเกอร์ ยังได้แนะนำนักเตะอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เล่นอยู่ในเยอรมัน ว่า ” ลิเวอร์พูล ควรรีบซื้อ อูปาเมกาโน่ ช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้เลย “

คาร์ราเกอร์ ได้ออกมาบอกถึงปัญหาสำคัญของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลนี้เมื่อลิเวอร์พูลจะไม่ได้ใช้งาน  เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงตรงบริเวณเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกที่อาจจะต้องรักษาตัวนานหลายเดือน หรืออย่างแย่ที่สุดก็คือ ฟาน ไดค์ จะไม่ได้ลงเล่นอีกแล้วในฤดูกาลนี้ ซึ่งทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มี เซ็นเตอร์ ธรรมชาติ เหลือให้ใช้งานแค่ โจ โกเมซ กับ โณแอล มาติป สองคนเท่านั้น 

” ผมบอกได้เลยว่า ลิเวอร์พูล ต้องทุ่มกับการเสริมแนวรับช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ เพราะไม่ว่าตอนแรกทีมจะมีนักเตะเป้าหมายคนไหนก็ก็ตาม ตอนนี้พวกเขาควรโฟกัสไปที่ตำแหน่งของ ฟาน ไดค์ ที่ขาดหายไป ลิเวอร์พูล ควรเสริมตรงส่วนนี้ก่อนอย่างเร็วที่สุด “

” ตอนนี้ชื่อของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังของ ไลป์ซิก คือคนแรกที่ผมนึกถึง และผมไม่รู้หรอกว่าเขาจะทำได้ดีเหมือน ฟาน ไดค์ หรือเปล่า เขาอาจจะไม่ได้มีจุดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศมากเท่าไหร่ เพราะ อูปาเมกาโน่ มีความสูงแค่ 6 ฟุต 1นิ้ว แต่ผมมองว่าตอนนี้เขาคือนักเตะที่ทีมควรรีบคว้าตัวมาให้เร็วที่สุด ” 

สำหรับตัวของ อูปาเมกาโน่ คือกองหลังที่ทำผลงานได้สม่ำเสมอกับทีมตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และมีทีมให้ความสนใจนักเตะหลายทีมไม่ว่าจะเป็น แมนยูไนเต็ด , อาร์เซนอล เป็นต้น จนเจ้าตัวได้ต่อสัญญาขยายเวลาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2023 แต่เชื่อกันว่าตลาดนักเตะเดือนมกราคม เเอร์เบ ไลป์ซิก ก็พร้อมปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีมถ้าได้ราคาที่สมน้ำสมเนื้อ

” และผมไม่ได้จะบอกว่า ทีมจะแย่เพราะเราขาด ฟาน ไดค์ หรอกน่ะ เพราะ 23 เกมหลังสุดทีมเก็บ คลีนชีต ได้แค่ 5 นัดเท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้ว ต่อให้มี ฟาน ไดค์ ลงช่วยทีมก็ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ ผมเลยมองว่าทีม ยังคงต้องเสริมทัพครั้งใหญ่อยู่ดี “