คล็อปป์ เผย ทุกคนในทีมอยู่ข้าง ฟาน ไดค์

กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์  ออกมายืนยันว่าทุกคนในสโมสรพร้อมให้ความช่วยเหลือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่งของทีม ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีก ที่อาจจะหนักถึงขั้นพักยาวทั้งฤดูกาล 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสรว่า ” มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้แหละกับสถานการณ์ของเขา(ฟาน ไดค์) เวลาเจอเรื่องพวกนี้ นักเตะส่วนมากจะชอบเก็บตัวและมักจะอยู่กับตัวเอง ผมอยู่วงการนี้มานาน ผมพอจะเข้าใจความรู้สึกของเขานะ “

” ตัวผมเองก็เคยได้รับบาดเจ็บหนักเล่นงานมาเหมือนกัน และถ้าจำไม่ผิดมันน่าจะเป็นอาการแบบเดียวกับที่ ฟาน ไดค์ กำลังเจออยู่ด้วย การที่เจ็บหนักแบบนั้น นักเตะบางคนก็อาจจะเลือกที่จะอยู่กับตัวเองเงียบๆ หรือบางคนก็จะออกมาพูดบ่อยขึ้นทั้งที่ก่อนหน้านี้อาจจะเป็นคนที่ไม่ชอบพูดอะไรเลยก็ตาม ” 

” สำหรับการรักษาแน่นอนมันต้องเกิดขึ้นแน่ และตอนนี้พวกเราทำได้แค่ติดต่อกับเขา ผมและลูกทีมทุกคน จะอยู่เคียงข้างเขา ฟานไดค์ รู้อยู่แล้วว่าทุกคนในทีมรอวันที่จะได้ลงสนามกับเขาอีกครั้งแบบใจจดใจจ่อเลยล่ะ ถ้าให้เปรียบก็คงเหมือน ภรรยาที่แสนดีรอคอยสามีที่ติดคุกกลับมา และพวกเราทุกคนในสโมสรก็จะพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้ ฟานไดค์ กลับมาลงสนามได้อย่างเร็วที่สุด “

พร้อมกันนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังได้ออกมายอมรับว่าตัวเขาเองยังไม่รู้ว่า ฟานไดค์ จะมีคิวขึ้นเขียงผ่าตัดวันไหนเพราะยังไม่มีกำหนด และไม่สามารระบุกรอบเวลาของการพักฟื้นได้ว่านักเตะจะพร้อมกลับมาลงสนามตอนไหน เพราะการพักฟื้นหลังการผ่าตัดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน 

” ตอนนี้มันก็ยังคงไม่ชัดเจน ยังไม่มีใครแจ้งเรื่องนั้นกับผม (การผ่าตัด) มันมีเพียงไม่กี่เรื่องที่ชัดเจนตอนนี้ และที่เรารู้กันแน่ๆก็คือ ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งานเขาไปสักพักใหญ่ และพูดตามตรงน่ะผมไม่อยากจะตีกรอบเวลาอะไรทั้งนั้น ฟานไดค์ จะต้องพักอีกนาน นี้คือสถานการณ์ที่เรารู้ในตอนนี้ “