คีน ออกโรงแนะ 2 นักเตะที่ “ปีศาจแดง” ต้องดึงมาร่วมทีมให้ได้

รอย คีน อดีตยอดมิดฟิลด์สุดโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวผ่านสื่อว่า ซัมเมอร์นี้ 2 นักเตะที่ “ปีศาจแดง” ควรรีบดึงมาร่วมทัพคือ แฮร์รี่ เคน และ แจ็ค กรีลิช โดยในรายหลังนั้น เขาบอกว่าควรจะยอมแลกกับ ปอล ป็อกบา เลยทีเดียว

รอย คีน ตำนานกองกลางฮาร์ดแมนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า “ปีศาจแดง” สมควรอย่างยิ่งที่จะคว้าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้าของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์จอมกระชากจาก แอสตัน วิลล่า มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายคนตั้งแต่เปิดตลาดในช่วงซัมเมอร์ หลังจากหลายคนมองว่าพวกเขาจำเป็นต้องปรับให้ขุมกำลังแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะบรรลุฟอร์มอันยอดเยี่ยม และเพิ่มโอกาสลุ้นแแชมป์ลีกมากขึ้น ซึ่งในรายของ เคน กับ กรีลิช มีข่าวกับปีศาจแดง อย่างต่อเนื่อง

คีน กล่าวในระหว่างทำหน้าที่กูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังว่า “ตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านนักเตะ 2 คนที่ตนคิดว่าเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น คนหนึ่งก็คือ แฮร์รี่ เคน ที่ไม่ว่าจะแพงแค่ไหนก็ต้องเอามาให้ได้”

“ส่วนอีกคนคือ กรีลิช แมนยูยังขาดนักเตะที่มีความพิเศษระดับนั้นอยู่ และตนคิดว่า กรีลิช จะมอบสิ่งนั้นให้กับทีมได้ เขาจะสนุกกับการเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และแฟนๆ ก็จะรักเขาแน่นอน”

“สิ่งที่ตนประทับใจในตัว แจ็ค ก็คือ เขามีความกล้าในการเล่นมากๆ เขาทำได้ดีกับการเล่นในพื้นที่แคบ ตลอดช่วง 1 หรือ 2 ปีหลัง เขาพัฒนาด้านการทำประตูได้ดีสุดๆ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

“เรารู้ดีว่า เคน จะทำประตูให้กับทีมได้อย่างแน่นอน การเอานักเตะ 2 คนนี้มาร่วมทีมให้ได้ มันจะเป็นงานยากหรือไม่นั้น ? แน่นอนอยู่แล้วว่ามันเป็นงานโคตรหิน แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จำเป็นต้องพยายามเอาคนที่เก่งที่สุดมาร่วมทีมให้ได้ ไม่อย่างนั้นในปีหน้าเราก็จะต้องพูดถึงเรื่องที่ว่าแมนยู เกือบจะได้แชมป์กันอีกแน่”

“ตนคิดว่า แจ็ค พร้อมสำหรับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ที่จริง วิลล่า ก็เป็นทีมใหญ่อยู่แล้ว และพวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นมาก แต่ก็มีหลายคนมองว่า แจ็ค เป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว ไม่ต่างจาก แฮร์รี่ เคน แต่นักเตะแบบ แจ็ค ก็จำเป็นจะต้องเล่นแบบเห็นแก่ตัวอยู่แล้ว และต้องเล็งที่จะพัฒนาไปยังระดับต่อไปด้วย”

ขอขอบคุณบทความข่าวฟุตบอลคุณภาพจาก “Ufabet”