ชำแหละ 4 ประเด็นร้อน “ลิเวอร์พูล” บุกกะซวก “ลินคอล์น” คาถิ่น

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม ลินคอล์น ซิตี้ ยับเยิน เข้ารอบ 4 คาราบาวคัพ และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้

1.รูปเกม

เปิดฉากครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้หมด ก่อนจะดาหน้าซัดนำไปก่อน 4-0 จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ ของ เซอร์ดัน ชากิรี นาทีที่ 9 ตามด้วย ทาคูมิ มินามิโนะ นาทีที่ 18 และ เคอร์ติส โจนส์ นาทีที่ 32 กับ 36 จากนั้นครึ่งหลังเริ่มมาแค่นาทีเดียว ลิเวอร์พูล นำห่างเป็น 5-0 จาก มินามิโนะ ก่อนที่ ลินคอล์น จะไล่มาเป็น 1-5 จากการยิงของ ตาโย เอดุน ในนาทีที่ 60 แต่นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูล ก็มาหนีไปอีกเป็น 6-1 จาก มาร์โก กรูยิช และแม้ว่า ลินคอล์น จะไล่มาเป็น 2-6 ในนาทีที่ 66 จากการโหม่งของ ลูอิส มอนส์มา แต่ ดิวอค โอริกี ก็มาซัดปิดกล่องในนาทีที่ 89 พาหงส์แดง ถล่ม ลินคอล์น ไปขาดลอย 7-2 เข้ารอบ 4 ไปเจอกับ “ปืนใหญ่”อาร์เซนอล

เซอร์ดัน ชากิรี ปั่นฟรีคิกให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0
เซอร์ดัน ชากิรี ปั่นฟรีคิกให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0

2.ขุมกำลังหงส์แบ่งได้ 2 ทีมแล้ว

เกมนี้ เยอร์เกน คลอปป์ ส่งนักเตะตัวจริงลงแค่คนเดียวคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้ลงมาประคองพวกดาวรุ่งและตัวสำรอง แต่มันน่าสนใจที่เวลานี้ลิเวอร์พูลมีขุมกำลังที่แน่น สามารถแบ่งได้เป็น 2 ทีมได้แบบสบายๆ โดยเกมนี้ 11 คนแรกของหงส์แดง ประกอบด้วย อาเดรียน (GK), เนโก วิลเลียมส์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, รายส์ วิลเลียมส์, คอสตาส ซิมิกาส, มาร์โก กรูยิช, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เซอร์ดัน ชากิรี, ทาคูมิ มินามิโนะ และ ดิวอค โอริกี ซึ่งหลายคนก็ใช้โอกาสที่ตัวเองได้รับอย่างคุ้มค่าด้วยการโชว์ฟอร์มที่ดีออกมา แต่ก็มีบางคนที่ฟอร์มยังไม่เข้าตาและยังต้องพัฒนาต่อไป เพื่อลุ้นก้าวขึ้นไปยึดตำแหน่งตัวจริงในอนาคต

ทาคูมิ มินามิโนะ
ทาคูมิ มินามิโนะ

3.ทาคูมิ มินามิโนะ-เคอร์ติส โจนส์ สุดปัง ส่วน ดิโอโก โชตา ประเดิมนัดแรกแล้ว

ถ้าจะหานักเตะลิเวอรืพูลที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในสนามคงหนีไม่พ้น มินามิโนะ กับ โจนส์ โดยรายแรกมีส่วนร่วมกับเกมเยอะ และแสคงให้เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเท จนทำได้ถึง 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ และน่าจะทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจมากขึ้นอีกเยอะ ขณะที่ โจนส์ แม้จะเพิ่งอายุ 19 ปี แต่เทคนิคและความเข้าใจในเกมนั้นเกินอายุสุดๆ มีหลายจังหวะที่พลิกบอลหนีคู่แข่งได้อย่างเนียนตา แถมทั้งสองประตูที่ทำได้ในเกมนี้ก็สวยงามทั้ง 2 ลูก ขณะที่นักเตะใหม่อย่าง ดิโอโก โชตา แนวรุกชาวโปรตุเกส ที่เพิ่งย้ายมาจากทีมวูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ได้ประเดิมสนามเป็นนัดแรกแล้ว ถือว่าทำได้ดีพอสมควร มีจังหวะได้ลุ้นทำประตูอยู่เหมือนกัน ต้องมารอดูกันต่อไปว่าเขาจะได้รับโอกาสจาก เยอร์เกน คลอปป์ มากน้อยแค่ไหนในฤดูกาลนี้ ส่วนนักเตะใหม่อีกคนอย่าง คอสตาส ซิมิกาส ที่เล่นเป็นตัวจริงให้กับหงส์แดงนัดแรก ก็ทำได้ดีในตำแหน่งแบ็กซ้าย เติมเกมรุกตลอด เปิดบอลแจ๋ว มีจังหวะสอดขึ้นมาลุ้นทำประตูเช่นกัน

เคอร์ติส โจนส์
เคอร์ติส โจนส์

4.เนโก วิลเลียมส์ ต้องพัฒนาอีก

เกมนี้ เนโก วิลเลียมส์ ได้ลงสนามเป็นแบ็กขวาตัวจริง ซึ่งต้องยอมรับตามตรงว่าฝีเท้าของเขายังห่างจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวจริงอยู่พอสมควร ยังขาดความมั่นใจในการเติมเกมรุก มีหลายจังหวะที่ติดๆ ขัดๆ ส่วนเกมรับเข้าขั้นอาการหนักเลย ขาดความละเอียด และหลุดตำแหน่งบ่อยมาก ลิเวอร์พูลโดน ลินคอล์น เจาะเกมรับฝั่งนี้หลายครั้ง แต่ด้วยประสบการณ์และอายุที่ยังน้อย ทำให้เจ้าตัวมีเวลาปรับปรุงฝีเท้าอีกเยอะ

เนโก วิลเลียมส์
เนโก วิลเลียมส์

Credit : https://www.thairath.co.th/