ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน ลิเวอร์พูล บุกขยี้ ไบรจ์ตัน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ ไบรจ์ตัน ไปขาดลอย 3-1 และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้

1.รูปเกม
ช่วงต้นเกมเป็นนักเตะไบรจ์ตันที่จ่ายบอลไม่ละเอียดมากพอ จนทำให้โดนไป 2 ประตู ตั้งแต่ 8 นาทีแรก จากการยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่หลังจากโดนไป 2 เม็ด เจ้าถิ่นก็เริ่มตั้งเกมบุกเข้าสู้ ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการถอดใจแต่อย่างใด และมาได้ประตูความหวังไล่มาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 45 ของครึ่งแรกจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ด จากนั้นครึ่งหลัง ไบรจ์ตัน ควรตีเสมอสุดๆจากจังหวะที่ แดเนียล เบิร์น ได้ยิงจ่อๆ แต่ดันยิงไม่ตรงซะงั้น และในนาทีที่ 75 ซาลาห์ ก็มาโหม่งให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง 3-1 ปิดทางกลับสู่เกมของ ไบรจ์ตัน ไปในทันที แถมเกือบโดนหงส์แดงยิ่งเพิ่มอีกต่างหาก

2.เนโก วิลเลียมส์ ประเดิมตัวจริงในพรีเมียร์ลีกนัดแรก
ได้รับโอกาสครั้งสำคัญจาก เยอร์เกน คลอปป์ ในการลงสนามเป็นตัวจริงในลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นหนแรก โดยต้องมาเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดก็คือ แบ้กซ้าย แทนที่ แอนดรูวื โรเบิร์ตสัน ที่มีชื่อเป็นตัวสำรอง ถ้าพูดถึงเกมรุก เจ้าหนูวัย 19 ปี ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว แต่เกมรับต้องพูดตรงๆ ว่ายืนตำแหน่งได้ไม่ดีนัก ซึ่งไบรจ์ตันก็พยายามเจาะใส่เขาอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว ซึ่งคลอปป์ก็น่าจะมองเห็นจึงตัดสินใจเปลี่ยนตัวเขาออกมาตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง อย่างไรก็ตามนี่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของเขาและน่าจะได้รับโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

3.ซาลาห์ ปล่อยของ
นัดนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดในสนามของฝรั่งลิเวอร์พูล จังหวะซัดประตูแรกนั้นเฉียบคมมากๆ จากนั้นมาได้แอสซิสต์จากการจ่ายให้ เฮนเดอร์สัน ยิง 2-0 ก่อนจะโหม่งช่วยให้ทีมหนีเป็น 3-1 ในครึ่งหลัง ทำให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้นเยอะหลังจากโดนไล่มา 1-2 และจริงๆ เขาน่าทำได้มากกว่า 2 ประตูด้วยซ้ำ ซึ่งจากการซัด 2 ประตูในเกมนี้ ทำให้ ซาลาห์ ยังมีลุ้นดาวซัลโว หลังกดไปแล้ว 19 ประตู ตามหลัง เจมี วาร์ดี ดาวยิงของเลสเตอร์ อยู่เพียง 3 ประตูเท่านั้น

4.เกอิตา ฟอร์มเด่น
เป็นอีกคนที่ คลอปป์ หวังเอาไว้เยอะเพราะซื้อมาค่าตัวค่อนข้างแพง แต่ก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจออกมาได้มากนัก อย่างไรก็ตาม นัดนี้เขาเป็นอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น มีส่วนร่วมทั้งเกมรับและเกมรุก จังหวะได้ประตูแรกก็เป็นเขาที่ไปเบียดแย่งบอลมาจากผู้เล่นไบรจ์ตัน ก่อนที่จะจ่ายต่อไปให้ ซาลาห์ ซัดเข้าไป และยังมีจังหวะกระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจ่ายให้ ซาลาห์ ยิงเกือบเข้าในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก และจากผลงานในนัดนี้น่าจะทำให้เจ้าตัวมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นเยอะ

5.เดินหน้าล่า 100 แต้ม
จากชัยชนะเหนือไบรจ์ตันในนัดล่าสุด ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 92 คะแนน ต้องการอีก 9 คะแนน จาก 4 นัดที่เหลือ ก็จะทำลายสถิติ 100 แต้มของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำเอาไว้ด้วยการโกยไปมากถึง 100 แต้ม เมื่อฤดูกาล 2017-2018 ในทันที

Credit : https://www.thairath.co.th/