ขอบ่นหน่อย! ชไนเดอร์ลิน ย้อนอดีต ถึงผู้จัดการทีมแมนฯ ยู อย่าง หลุยส์ ฟานกัล

มอร์กาน ชไนเดอร์ลิน กองกลางตัวเก่งของ นีซ ทีมใน ลีก เอง ฝรั่งเศส ได้ออกมา ย้อนอดีตตำหนิ กุนซืออย่าง หลุยส์ ฟานกัล สมัยที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ว่า เป็นพวกชอบใช้มาตรการเข้มงวดเรื่องต่างๆ มากจนเกินไป เช่นการจำกัดรูปแบบการเล่น จนส่งผลถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองละเพื่อนร่วมทีมจนไม่สามารถทำผลงานให้ดีได้ในสนาม 

ในปี 2015 มอร์กาน ชไนเดอร์ลิน เป็นนักเตะสุดฮ็อตมีข่าวกับบรรดาบิ๊กทีมในยุโรปมากมายตัวอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์  เป็นต้นเพราะในฤดูกาลนั้นเจ้าตัวทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดอย่าง เซาท์แธมป์ตัน ก่อนที่สุดท้าย ชไนเดอร์ลิน เลือกที่จะย้ายไป แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  แต่สุดแล้วเจ้าตัวก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมได้ จนโดนขายให้ เอฟเวอร์ตันในเดือน มกราคมปี 2017 

ชไนเดอร์ลิน เล่าว่า “พวกเรามักจะโดนสั่งว่า เมื่อพวกแกได้บอล ต้องทำอย่างนู้นอย่างนี้น่ะ แทนที่เขาจะให้อิสระในการเล่นกับเรา ข้อเสียของการมีชุดคำสั่งแบบนี้คือ คุณจะคิดมากจนเกินไป จนทำให้คุณเสียสัญชาตญาณของตัวเอง เพราะคุณจะมั่วนึกถึงแต่คำพูดของโค้ชที่บอกว่าเราควรต้อวทำอย่างนู้นอย่างนี้ จนเมื่อคุณถูกบีบให้ต้องทำบางอย่างมากๆ คุณก็จะเริ่มทำพลาด เช่นการ สกัดบอลพลาด จ่ายบอลพลาด มันทำให้ความมั่นใจของคุณหายไปหมดเลย”

“ขนาดตอนกินข้าวถ้าผู้จัดการทีมยังไม่มีคำสั่งให้กินคุณก็กินไม่ได้ มันน่าโมโหมากในตอนนั้น”

“เพราะฉะนั้นมันเลยมีเกมที่ผมเล่นดีมากๆ กับบางนัดที่ผมเล่นได้แย่มากๆ ช่วงนั้นผมยอมรับว่าตัวเองไม่มีความมั่นใจเลย  ผมถึงขั้นที่ต้องเริ่มบ่นและปรึกษากับภรรยาของผมด้วยซ้ำไป จนทุกวันนี้ผมยังรู้สึกเสียดายที่ตัวเองไม่สามารถเล่นได้อย่างอิสระที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด”

“แต่สุดท้ายแล้วเราจะไปโทษคนอื่นก็ไม่ได้เพราะ มันเป็นที่ตัวผมเอง ที่ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้ มันน่าเสียดายเวลาช่วงนั้นจริงๆ”