ช่วงขาลง! พ็อตเตอร์ ออกอาการเซ็ง เชลซี พ่ายสามเกมรวด

แกรห์ม พ็อตเตอร์ กุนซือของ เชลซี ออกอาการเบื่อยสุดๆ ที่อยู่ในช่วงขาลงชองทีม ด้วยการพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เซนต์ เจมส์พาร์ค คืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้รวมทุกรายการนัดที่สามแล้ว

พ็อตเตอร์ เข้ามารับช่วงต่อจาก ทูเคิ่ล ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม แต่ในช่วงที่ผ่านมานี้พวกเขากลับอยู่บนฟอร์มที่ตกต่ำสุดๆ ด้วยการแพ้ อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ (คาราบาว คัพ) และล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล โดยเจ้าตัวมองว่ามันเป็นช่วงขาลงของฟอร์มนักเตะ และหลายๆ เรื่องในสโมสร

“มันเริ่มต้นได้ไม่ดีตั้งแต่ต้องเสีย รูเบน ลอฟตัส ชีค ไปในช่วงต้นเกม และ อัชปิลิกวยต้า ก็เจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง มันมีความผิดพลาดหลายอย่าง เรามีคุณภาพในเกมนี้ แต่ขาดจังหวะสุดท้ายในการทำประตู นิวคาสเซิ่ล กำลังมั่นใจอย่างมาก คุณสามารถเห็นความแตกต่างของทั้งสองทีมได้ชัดเจน เรามีโอกาสในครึ่งหลัง แต่ไม่ทันตั้งตัวพวกเขาก็ได้ประตู”

“เราต้องเปลี่ยนแปลงในครึ่งหลังเพราะพวกเขาข่มเราหมดจด เราต้องมีมิดฟิลด์อีกสักคน เราตอบสนองได้ดี ทันทีที่เรากำลังเป็นรอง เราก็มีพละกำลังเพิ่มขึ้น แต่เราก็พยายามจนถึงที่สุด เรายังขาดคุณภาพที่จะยิงประตูอย่างที่ต้องการ”

“มันคือเกมที่ลำบาก เรามีโอกาสไม่มาก แต่ต้องยกเครดิตให้พวกเขาด้วย เพราะนิวคาสเซิ่ลกำลังมีช่วงเวลาที่ดี มันเป็นสนามที่ยากในการมาเยือน เรากำลังมีช่วงที่แย่ แต่เราก็จะอาศัยช่วงเบรกเพื่อชาร์จแบตและกลับมาได้อีกครั้ง” พ็อตเตอร์ กล่าว