“ซิลแวสต์” ป้อง “โรนัลโด” ชี้มีความเป็นผู้นำ แม้ไร้ปลอกแขนกัปตัน

อดีตแข้งดังปิศาจแดงเชิดชู “คริสเตียโน โรนัลโด” ว่ามีความเป็นผู้นำ และสามารถช่วยยกระดับทีมได้ แม้ไม่ต้องสวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนาม

คริสเตียโน โรนัลโด สร้างความฮือฮาในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ ด้วยการย้ายจากยูเวนตุสมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในรอบ 12 ปี แต่กลับโดนเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่า เจ้าตัวกลับไม่สามารถช่วยทีมได้อย่างที่หวัง โดยเฉพาะการนำเอาประสบการณ์มาช่วยประคองรุ่นน้องในสนาม

ทำให้ล่าสุด มิคาเอล ซิลแวสต์ อดีตปราการหลังชาวฝรั่งเศสของแมนยูฯ ได้ออกมาปกป้องเพื่อนร่วมรุ่น พร้อมชี้ว่า โรนัลโด มีความเป็นผู้นำค่อนข้างสูงในสนาม และสามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้โดยไม่ต้องมีปลอกแขนกัปตันทีม

“ความเห็นเกี่ยวกับตัวเขานั่นแหละคือตัวปัญหา ไม่เชื่อคุณลองดูจำนวนประตู และการสร้างโอกาสให้กับทีมตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นดูสิ เขาต้องการช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และต้องการคว้าแชมป์ โรนัลโด ไม่ได้ย้ายมาที่แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อพักผ่อนก่อนรีไทร์หรอกนะ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่า สมัยที่เขาอยู่ทีมในตอนแรกด้วยซ้ำ”

“เขาย้ายออกจากทีม หลังจากที่คว้าบัลลังดอร์ได้ครั้งแรก เขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเป็นผู้เล่นระดับท็อปไปแล้ว เขารู้ว่าตัวเองจะมีคำถามเกี่ยวกับตัวเอง แค่เขาคือผู้นำอย่างแท้จริง เขาอาจจะไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม แต่เขามีแนวทางของตัวเอง และทำทุกอย่างให้ได้มากที่สุด เท่าที่ตัวเองจะทำแล้ว” ซิลแวสต์ กล่าวผ่าน Daily Star

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด ทำไปแล้ว 13 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 18 นัดในทุกรายการให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2021-22.