ซิสเซ่ ลั่น! “ลิเวอร์พูล” คว้า “เอ็มบั๊ปเป้” ขึ้นเบอร์ 1 โลกแน่นอน

ฌิบริล ซิสเซ่ อดีตศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้กลายเป็นนักวิคราะห์เกมฟุตบอล ได้แสดงความมั่นใจว่า หากหงส์แดงคว้าตัว เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมทัพได้ ก็จะกลายเป็นเบอร์หนึ่งของโลกทันที

ฌิบริล ซิสเซ่ ได้เปิดเผยผ่านสื่อเกี่ยวกับการคว้าตัวของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าหากศูนย์หน้ารายนี้ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แล้วล่ะก็ โอกาสที่สโมสรดังแห่งเกาะอังกฤษจะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกอาจจะเกิดขึ้นแน่นอน

โดยซิสเซ่ ได้กล่าวว่า “พูดตามตรงนะ ผมได้คุยกับนักข่าวบางคน เกี่ยวกับเรื่องของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เพราะตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก ผมพอจะนึกภาพเขาในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล ออกนะ แน่นอนว่ามันต้องใช้เงินจำนวนมาก มันเป็นเรื่องของการลงทุนก้อนโต แต่ผมว่าเด็กคนนี้ คู่ควรกับค่าตัวระดับนั้นนะ แล้วผมก็มองเห็นภาพว่าเขาจะไปเล่นกับที่นั่นได้แน่”

“เขาสามารถที่จะเข้าไปเป็นตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ได้ทันที อันดับแรกเลยนะ เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก เขาเล่นเพื่อทีม ดังนั้นแล้วเขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง และจะเข้าขากับทาง ซาลาห์ และ ซาดิโอ ได้ดีแน่นอน แถมถ้ายังมี ฟีร์มีโน่ อยู่กับทีมต่อด้วย ก็ยิ่งทำให้พวกเขากลายเป็นสุดยอดทีมเลยล่ะ”

“ผมไม่รู้หรอกนะว่า ลิเวอร์พุล จะสามารถทำอะไรกับเรื่องของการจ่ายเงินได้บ้าง แต่มันจะเป็นการย้ายทีมครั้งใหญ่ และครั้งสำคัญสำหรับที่นักเตะที่มีความสำคัญคนนี้มากๆ ผมมีทั้งความฝัน และความต้องการอยากจะเห็นเขาไปเล่นที่นั่นมากๆ”

สำหรับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในตอนนี้ก็มีข่าวคราวความไม่แน่นอนออกมาอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวมีสัญญาเหลือกับทีมแค่ถึงซัมเมอร์ปี 2022 เท่านั้น และยังไม่มีแนวโน้มว่าจะตกลงต่อสัญญากับทางต้นสังกัดได้เลย ซึ่งตอนนี้มีทั้ง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด ที่กำลังเป็นข่าวให้ความสนใจอยู่