ซื้ออนาคต “ลิเวอร์พูล” เล็งคว้า “ตัวแทนซาลาห์” ลีลาจัดจ้าน แถมค่าตัวไม่แพง

ลิเวอร์พูล เล็งคว้าดาวรุ่งลีลาจัดจ้านมาเป็นตัวแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เผยค่าตัวไม่แรง พร้อมชมคลิปความเก่งกาจ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ฟิชาเฆส สื่อดังของสเปนรายงานว่า ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว หลุยซ์ เอนริเก ปีกดาวรุ่งจอมเทคนิคชาวบราซิลจาก เรอัล เบติส ทีมดัง ลา ลีกา สเปน มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

หลุยซ์ เอนริเก วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก ฟลูมิเนนเซ มาอยู่กับ เรอัล เบติส ด้วยค่าตัวแค่ 8 ล้านยูโร (304 ล้านบาท) เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ปีแรก โดยลงสนามทุกรายการ 43 นัด ทำ 3 ประตู 7 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมเข้ารอบ 16 ทีม ยูโรปาลีก และจบอันดับ 6 ลา ลีกา สเปน ตีตั๋วกลับไปลุยถ้วยรองของยุโรปได้อีกครั้ง

ทำให้ ลิเวอร์พูล สนใจคว้าตัว หลุยซ์ เอนริเก ไปเป็นตัวแทนในอนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเล่นตำแหน่งเดียวกัน แต่ตอนนี้มีอายุ 31 ปีแล้ว ซึ่งเวลานี้ เบน โดค วัย 17 ปี และ เคด กอร์ดอน วัย 18 ปี ก็ยังไม่พร้อมก้าวขึ้นมาทดแทนดาวเตะทีมชาติอียิปต์

แหล่งข่าวระบุว่าค่าตัวของ หลุยซ์ เอนริเก น่าจะอยู่ที่ประมาณ 18-20 ล้านยูโร (684-760 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าไม่แพงสำหรับนักเตะอายุ 22 ปี แต่ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่แค่ทีมเดียวที่สนใจ โดยมี เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แอสตัน วิลลา, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ยูเวนตุส ที่เฝ้าจับตามองฝีเท้าของดาวรุ่งรายนี้อยู่เช่นกัน