ตำนานมาเอง! ชไมเคิ่ล โพสต์ถึง เด เคอา หลังถูกเทียบสถิติ

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตผู้รักษาประตูทีม แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ส่งข้อความไปที่ ดาบิด เด เคอา นายด่านปีศาจแดง หลังจากที่ถูกนายทวารรุ่นน้องสร้างสถิติในการเก็บคลีนชีตได้เทียบเท่าในการลงทำศึก พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 3-0

เด เคอา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ และในเกมล่าสุดเขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมเก็บชัยชนะมาได้แบบไม่เสียประตู โดยมีจังหวะที่ถูกพูดถึง ถึงสองครั้งสองคราด้วยกัน และทำให้เขาเก็บสถิติคลีนชีตรวมทุกรายการไปได้ 180 นัด เท่ากับ ชไมเคิ่ล โดย เด เคอา ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงมาแล้วทั้งหมด 521 นัด นับตั้งแต่ร่วมทีมในปี 2011

และจากสถิติดังกล่าวทำเอา ชไมเคิ่ล ตัดสินใจส่งข้อความร่วมแสดงความยินดีมาให้นายทวารรุ่นน้องเป็นที่เรียบร้อย โดยมีใจความว่า

“คลีนชีต 180 นัดเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก แต่ทำได้อย่างสมควรจากการเซฟแบบระดับโลกถึงสองครั้ง ยอดเยี่ยมมาก เด เคอา ขอแสดงความยินดีด้วย จากความสำเร็จที่สุดแสนจะวิเศษนี้”

นอกจากนี้ เด เคอา ยังพ่วงตำแหน่งนักเตะที่ลงสนามให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดเป็นอันดับที่ 10 ของสโมสร รวมทั้งยังเป็นนายทวารอันดับที่สองลองจาก นิคโป๊ป ของ นิวคาสเซิ่ล เท่านั้นที่สามารถเก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในซีซั่นนี้ของ พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนเกมที่เหลืออีกมากมายทำให้ เด เคอา จะยังคงมีโอกาสที่จะทำลายสถิติในการเก็บคลีนชีตมากกว่า ชไมเคิ่ลได้ โดยเกมนัดต่อไปทีมของเขาจะต้องเปิดบ้านพบกับ บาร์เซโลน่า ในศึก ยูโรปา ลีก รอบเลพย์ออฟ ในวันพฤหัสบดีนี้