ตำนานแมนยู เผย กัคโป เชื่อเพื่อนมากไป จนเลือกทีมผิด

รุด ฟาน นิสเตลรอย ตำนานกองหน้าดาวยิงชาวเนเธอร์แลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาบอกว่าเขาเคยแนะนำ กัคโป ให้ย้ายไปเล่นกับ แมนยู มาแล้ว โดยเหตุผลหลักก็คือทัพปีศาจแดงเหนือกว่าทัพหงส์แดงอย่างเห็นได้ชัด

กัคโป ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการลงสนามให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โดยเฉพาะในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ทำให้หลายทีมให้ความสนใจ โดยเฉพาะยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สองทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกที่จะย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล

ด้าน ฟาน นิสเตลรอย กุนซือของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่เคยเล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด มาก่อน ก็ออกมาบอกว่าเขาเคยโน้มน้าวใจ กัคโป ให้รอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ไปเล่นให้ แมนฯยู มากกว่า แต่ที่สุดแล้วดาวยิงรายนี้ก็ฟังคำเพื่อนอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ให้ย้ายไปอยู่กับ แอนฟิลด์ ในทันทีมากกว่า

โดยตำนานดาวเตะรายนี้เปิดเผยว่า “กัคโป ฝันที่จะย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาติดต่อกับ เทน ฮาก ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ผมอยากให้เขาไปอยู่กับ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เหตุผลเพราะนั่นคือทีมเก่าของผม และผมรักพวกเขาหรอกนะ แต่เป็นเพราะพวกเขาเหนือกว่า ลิเวอร์พูล และหลายๆ อย่างที่นั่นจะช่วยพัฒนานักเตะได้”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ กัคโป นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เขาก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้เลย โดยปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 6 นัดในทุกรายการ แต่ไม่สามารถยิงประตูให้กับตัวเองได้เลย