ต้องรีบฉกชิง! หงส์แดง เดินหน้าติดต่อ อลอนโซ่ แล้ว

ลิเวอร์พูล เดินหน้าไปอีกหนึ่งก้าวด้วยการติดต่อกับทาง ชาบี อลอนโซ่ เพื่อที่จะหวังได้ตัวมาคุมทีม หงส์แดง แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในซีซั่นหน้า

ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าเต็มที่ในการเข้าหารือกับเอเยนต์ของ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือชาวสเปน เพื่อที่จะสร้างความหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมในฐานะกุนซือสำหรับซีซั่นหน้า

ทัพหงส์แดง ต้องเริ่มมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ รวมทั้งเข้าหารือ เจรจาถึงความเป็นไปได้มากขึ้น เพราะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่สานต่อตำแหน่งผู้จัดการทีม และขอสิ้นสุดเรื่องราวของเขากับสโมสรไว้ที่ 8 ปี หลังจากจบฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศไปเป็นที่เรีย้อยแล้ว ทางสโมสรก็ได้มองหาตัวแทนที่จะเข้ามารับช่วงต่อ โดยเป้าหมายหลักคือ อลอนโซ่ หนึ่งในตำนานของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการคุมทัพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งในเวลานี้ก็สามารถพาทีมขึ้นไปอยู่ที่อันดับหนึ่งของตาราง พร้อมกับครองสถิติไร้พ่ายในเวลานี้

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เองก็อาจจะต้องเจอกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่สนใจอยากได้ตัวของ อลอนโซ่ เข้ามาคุมทีมแทนที่ของ โธมัส ทูเคิ่ล ด้วยเหมือนกัน ซึ่งนั่นทำให้ฝ่ายเจรจาของ ลิเวอร์พูล ส่งตัวแทนไปคุยกับ อินญากี้ อีบานเยส เอเยนต์ส่วนตัวของ อลอนโซ่ แล้ว

โดยทางบอร์ดบริหารของ เลเวอร์คูเซ่น ก็ได้รับข้อเสนอบางส่วนของ ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับความสนใจในการดึงตัว อลอนโซ่ ไปแล้ว ทั้งนี้กุนซือวัย 42 ปี รายนี้ก็ยังมีสัญญากับทางสโมสรอยู่ถึงปี 2026 และยังแอบหวังเล็ก ๆ ว่าอดีตดาวเตะหงส์แดงรายนี้จะเลือกต่อสัญญากับทีมออกไปอีก

ทั้งนี้กุนซือชาวสเปนิช รายนี้ก็ต้องเลือกตัดสินใจครั้งสำคัญให้กับอนาคตของตัวเองว่าจะอยู่ยาวกับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป หรือเลือกย้ายไปคู่แข่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และอีกเส้นทางคือการโยกย้ายมาคุมทีมในอังกฤษกับทาง ลิเวอร์พูล

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”