เผยเคล็ดลับ! โอนาน่า ใช้สิ่งนี้ช่วยเสริมความหนึบ

อ็องเดร โอนาน่า นายด่านชาว แคเมอรูน โชว์เคล็ดลับในการทำหน้าที่ผู้รักษาประตู ทำให้แฟนบอลมองว่าหนึ่งในนั้นมาจากสาเหตุนี้ ซึ่งทำเอาแฟนบอลปีศาจแดงต้องตกตะลึง

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พากันตะลึงหลังจากที่ อ็องเดร โอนาน่า นายด่านชาว แคเมอรูน ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดทึ่ง ถึงเหตุผลที่เขาสามารถเซฟประตูได้อย่างเหลือเชื่อในหลายต่อหลายครั้ง

โอนาน่า มือกาวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำแดงผลงานการเซฟอยู่หลายต่อหลายครั้งในหลายนัดที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะมีฝีมือการปัดป้องประตูแค่ไหน แต่เจ้าตัวก็ได้เปิดเรื่องสุดเหลือเชื่อในการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมแบบนี้เป็นเพราะหนึ่งในสิ่งสำคัญที่เจ้าตัวมีอยู่

โดยเกมล่าสุดกับทาง ลิเวอร์พูล ที่ผลจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ซึ่งเกมนี้นายด่านเมืองหมอผีก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะโชคร้ายในหลายจังหวะจนทำให้จากทีมที่มีโอกาสชนะกลายเป็นการแบ่งแต้มกันไปคนะละหนึ่งแต้มแทน ซึ่งในหลายครั้งมือกาวของทีมก็ปฏิเสธประตูไว้ได้หลายครั้งเช่นกัน

หลังจากจบเกม แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนเห็นว่านายทวารวัย 28 ปี ได้ทาวาสลินที่ถุงมือ ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนมองว่านี่คือเครื่องมือที่ช่วยใหเขาเซฟประตูได้อย่างเหลือเชื่อมาหลายครั้ง

“โอนาน่า ใช้วาสลินป้ายที่ถุงมือ และไม่ใช่เรื่องน่าสงสัยที่เขาเสียประตูหลายครั้ง”

“เขาคว้าบอลยังไง ในเมื่อมีสารหล่อลื่นแบบนั้น”

“โอนาน่า ทาวาสลินบนถุงมือ ไม่! นี่มันน่าร้องไห้”

“วาสลินเซฟ แมนยูไนเต็ด ในครึ่งแรก วาสลินดีกว่ากองหลัง แมนยูไนเต็ด”

ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ โอนาน่า เท่านั้นที่ใช้วาสลินในการทาถุงมือ โดยสาเหตุก็เป็นเพราะวาสลินจะช่วยลดความเปียกชื้นที่อยู่บนถุงมือได้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใช้ในการทาช่วงที่มีฝนตก

อย่างไรก็ตามจากสถิติของ โอนาน่า แม้ว่าจะเสียประตูไปแล้ว 46 ลูกในซีซั่นนี้ แต่เมื่อดูจากสถิติแล้ว เขาคือนายทวารที่เซฟลูกยิงได้ถึง 120 ครั้ง ซึ่งมากกว่าผู้รักษาประตูทุกรายใน พรีเมียร์ลีก

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”