ถอยดีกว่า! ลิเวอร์พูล ยกเลิกแผนคว้า เบลลิงแฮม

ลิเวอร์พูล ยอดทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล้มเลิกแผนที่จะเซ็นสัญญากับทาง จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากมีค่าตัวที่แพงเกินไป

เบลลิงแฮม คือหนึ่งในนักเตะเป้าหมายสำคัญของ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีมมองว่าต้องสร้างทีมใหม่เพื่อดึงผลงานที่ยอดเยี่ยมกลับมาอีกครั้ง ซึ่งในซีซั่นนี้ทีมของเขายังต้องลุ้นทำอันดับเพื่อโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่

โดยทาง ลิเวอร์พูล เองก็มีโอกาสอยู่หลายครั้งที่จะได้ตัวของ เบลลิงแฮม เนื่องจากนักเตะเองก็เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติที่มีเพื่อนร่วมทีมที่สนิทสนม อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย ยิ่งทำให้โอกาสในการได้ตัวมีมากกว่าทีมอื่น

ทว่าล่าสุด สื่อดังในอังกฤษก็รายงานว่า ลิเวอร์พูล ถอดใจแล้วที่จะคว้าตัว มิดฟิลด์วัย 19 ปี รายนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการนำเงิน 100 ล้านปอนด์ ไปซื้อนักเตะเสริมทัพหลายตำแหน่งมากกว่าที่จะทุ่มซื้อเพียงรายเดียว เพราะเป็นมูลค่าที่มหาศาลมากจนเกินไป

เพราะถึง คล็อปป์ จะอยากได้ตัวของ เบลลิงแฮม มากขนาดไหน แต่ก็คงไม่อาจที่จะทุ่มเงินซื้อมหาศาลเช่นนี้ได้ ทำให้เขาต้องมองหานักเตะรายอื่นเข้ามาเสริมทัพแทน อย่างเช่น ยูริ ตีเลอมันส์ ของเลสเตอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญา รวมทั้ง เมสัน เมาท์ จากเชลซี ด้วย