อาร์เซน่อล เปิดตัว “ตาบาเรส” อย่างเป็นทางการ

หลังจากปล่อยให้แฟนบอลรอลุ้นกันมานาน อาร์เซน่อล ก็ได้เปิดตัว นูโน่ ตาบาเรส แบ็กซ้ายที่เพิ่งดึงตัวมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นนักเตะรายแรกหลังจากปิดฤดูกาลทที่ ปืนใหญ่ คว้าตัวมาร่วมทีม

อาร์เซน่อล ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว นูโน่ ตาบาเรส แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่น่าจับตามาจาก เบนฟิก้า โดยทางสโมสร “ปืนใหญ่” ได้เปิดเผยอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

กองหลังชาวโปรตุกีส วัย 21 ปี รายนี้ได้เซ็นสัญญากับทาง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือจนถึงช่วงเดือน มิถุนายน ปี 2026 ซึ่งในส่วนของค่าตัวนั้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยกัน แต่สื่อของประเทศโปรตุเกสรายงานว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านยูโร หรือประมาณ 304 ล้านบาท พร้อมกับพ่วงออพชั่นตามเงื่อนไข

อาร์เซน่อล

ทางด้านกุนซือของทีมอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ได้เปิดเผยว่า “เรายินดีต้อนรับ นูโน่ เข้าสู่สโมสรของพวกเรา เขาเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล และมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมกับทาง เบนฟิก้า ในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา แถมเขาเองก็ยังแสดงให้เห็นถึงการเป็นนักเตะที่มีคุณภาพด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุตำ่กว่า 21 ปี อีกด้วย”

สำหรับ ตาบาเรส นั้นเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้กับ เบนฟิก้า ไป 41 นัด และทำไปได้ 1 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ โดยการลงเล่นให้อาร์เซน่อล เขาจะได้ใส่เสื้อหมายเลข 20