ทางการ! เบอร์มิงแฮม แต่งตั้ง รูนี่ย์ คุมทีม หวังพาเลื่อนชั้น

เวย์น รูนี่ย์ เปิดตัวเป็นกุนซือคนใหม่ของ เบอร์มิงแฮม หลังจากหมดสัญญากับ ดีซี ยูไนเต็ด โดยเจ้าตัวลั่นขอทำงานเต็มที่เพื่อสร้างทีมที่มีคุณภาพกลับมาอีกครั้ง

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ประกาศแต่งตั้ง เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง

อดีตดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด ยอดทีมใน เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่สามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างเป็นที่หวังของหลายฝ่าย แม้ว่าจะรับงานนี้เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา

รูนี่ย์ ในวัย 37 ปีได้เปิดเผยกับสื่อหลังจากที่รับงานที่ เบอร์มิงแฮม ว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสโมสรฟุตบอล เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในช่วงที่น่าตื่นเต้นแบบนี้ ชัดเจนว่าพวกเขากำลังมีแผนที่มุ่งมั่นและทะเยอทะยานสู่ความสำเร็จ”

“พวกเรามีนักเตะที่อายุยังน้อย และบางคนก็ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ควบคู่กับแกนหลักนักเตะหลายคนก็มีประสบการณ์ ผมมีแนวทางที่ชัดเจนในการให้ทีมเล่น สตาฟฟ์โค้ชและผมจะทำงานหนักเพื่อนำไปปฏิบัติ เราจะสร้างวัฒนธรรมแห่งชัยชนะที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์”

“ผมเคยมาเล่นที่ เซนต์ แอนดรูว์ส และแฟนๆ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ก็มักจะส่งเสียงดังและความคลั่งไคล้ในทีมอยู่เสมอ มันเป็นสถานที่ที่ยากต่อการมาเป็นคู่แข่ง และผมได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ที่จะมีพวกเขาคอยหนุนหลังเรา”

“งานของผมคือการยกระดับสโมสรขึ้นไปอีก และผมทนรอแทบไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ผมรู้ว่าความคาดหวังคืออะไร และงานของเราคือการส่งสิ่งที่พวกเขาหวังให้”

สนับสนุนข่าววงการฟุตบอลอัปเดตก่อนใคร “OKDBET”