ทางการ! เลสเตอร์ แต่งตั้ง มาเรสก้า คุมทัพ

ทัพจิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ แต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยทางประธานสโมสรบอกด้วยว่านี่คือคนที่ใช่สำหรับทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมใน แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสก้า เป็นกุนซือคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี โดยการประกาศมีขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

กุนซือวัย 43 ปี ชาวอิตาเลียน รายนี้เคยเป็นตำนานของ ยูเวนตุส และ เซบีย่า มาก่อนในยุคที่ยังค้าแข้งอยู่ ซึ่งเขาได้ตกลงรับงานในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมในระยะยาวถึงปี 2026 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองสำหรับซีซั่น 2022-23

ประธานสโมสรได้กล่าวถึงกุนซือรายนี้ด้วยว่า “เอ็นโซ่ มีทัศนคติ และความมุ่งมั่นที่ตรงกับทีมของเรา”

“เราตั้งเป้าหมายที่จะเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปรัชญาการทำทีม และประสบการณ์ของเขาได้อย่างน่าประทับใจ และเช่นเดียวกันกับความรู้ในเรื่องของฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พร้อมวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้”

“เราให้ความสนใจในตัวของ เอ็นโซ่ มาพักใหญ่แล้ว และความรู้สึกก็ยิ่งมากขึ้นเมื่อได้พบและคุยกัน ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ผมมั่นใจว่า เขาจะพาทีมของเรากลับมาแกร่งกว่าเดิมและสำเร็จมากขึ้นในอนาคต”