ไม่ง้อแล้ว “แมนยูฯ” ส่อเมินต่อสัญญา “เด เคอา” เล็งคว้า “จอมหนึบ” ตรงสเปก “เทน ฮาก”

หมดเวลา “เด เคอา” แล้ว “แมนยูฯ” ผุดแผนใหม่เล็งคว้าผู้รักษาประตูฝีมือดี ตรงสเปก “เทน ฮาก” มาเฝ้าเสาแทน

วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เดอะ การ์เดียน สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าล่าตัวผู้รักษาประตูคนใหม่อย่างเต็มที่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก ดาบิด เด เคอา มือ 1 คนปัจจุบันยังไม่ต่อสัญญาที่จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เนื่องจากยังตกลงเรื่องการลดค่าเหนื่อยที่รับอยู่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท) ไม่ได้

ล่าสุด เดอะ การ์เดียน เปิดเผยว่า แมนยูฯ ได้ใส่ชื่อของ อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติแคเมอรูน ไว้เป็นทางเลือกรายล่าสุด หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ อินเตอร์ มิลาน จนช่วยทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก่อนแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 ได้เพียงรองแชมป์

ทั้งนี้ อ็องเดร โอนานา ถือเป็นผู้รักษาประตูที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นบอลด้วยเท้า ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ต้องการในตำแหน่งนี้มาตลอด โดยจอมหนึบอินเตอร์ มิลาน มีอัตราการจ่ายบอลแม่นยำสูงถึง 79.62% ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2022-23 และยังเก็บคลีนชีต (ไม่เสียประตู) มากที่สุด 8 นัด เซฟไปถึง 48 ครั้งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แมนยูฯ ต้องแย่งตัว อ็องเดร โอนานา กับ เชลซี ทีมร่วมพรีเมียร์ลีกที่มีข่าวว่าสนใจมาก่อนหน้านี้ ส่วนตัวเลือกอื่นของ “ปิศาจแดง” ในลิสต์เสริมทัพตำแหน่งผู้รักษาประตู ประกอบด้วย ดิโอโก คอสตา (ปอร์โต), ดาบิด รายา (เบรนท์ฟอร์ด) และ โดมินิค ลิวาโควิช (ดินาโม ซาเกร็บ)

ขณะเดียวกัน อินเตอร์ มิลาน ก็แอบกังวลว่าอาจจะเสีย อ็องเดร โอนานา ให้ทีมอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งล่าสุดก็กำลังหาทางคว้าตัว ดาบิด รายา ที่เหลือสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด แค่ 1 ปี และมีข่าวว่า แมนยูฯ กับ สเปอร์ส สนใจคว้าตัวเช่นกัน