ทางการ! เวสต์แฮม ค้วา โมฮัมเหม็ด คูดุส เสริมทัพ

โมฮัมเหม็ด คูดุส ดาวเตะชาวกาน่า ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมในลีกฮอลแลนด์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คูดุส กองหน้าวัย 23 ปี ผ่านการตรวจร่างกายกับทาง เวสต์แฮม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และล่าสุดก็มีการยืนยันเปิดตัวดาวยิงรายนี้กับทางสโมสรเป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ

สำหรับค่าตัวของดาวเตะรายนี้ทาง สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่าน่าจะอยู่ที่ราว 38 ล้านปอนด์ รวมค่าแอดออนแล้ว โดยจะมีการแบ่งจ่ายเป็นค่าตัว 35.59 ล้านปอนด์ และแอดออนอีก 2.57 ล้านปอนด์ ซึ่งส่วนหลังจะขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะด้วย

“ผมฝันที่จะได้เล่นในลีกนี้มาตั้งแต่เด็ก ผมฝันถึงโมเมนต์แบบนี้ และมีความสุขที่ได้ย้ายมาที่นี่ แต่ผมจะไม่หยุดมันแค่นี้ ผมต้องการเดินหน้าต่อไป”

“ผมพยายามที่จะทำอย่างดีที่สุด เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอล เพราะผมคิดว่ามันเป็นทั้งหมดของฟุตบอล ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีม และผมมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ ผมจะสู้เพื่อทีม ผมรอที่จะได้เริ่มต้นไม่ไหวแล้ว” คูดุส กล่าว

อย่างไรก็ตามในรายของ คูดุส นั้นก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทีมในพรีเมียร์ลีกต้องการที่จะดึงตัวปาดหน้าทัพขุนค้อน ทว่านักเคะเลือกตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นกับยอดทีมในลอนดอนมากกว่า