ท่าเรือ จั่วเอซีแอลจืด ดาหน้าบุกแต่เจอหมัดสวนคิตฉีน็อค 2-0

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดสนาม พ่าย คิตฉี เอสซี ดีกรีทีมแชมป์ลีกจากฮ่องกงไป 0-2 ในการลงสนามนัดแรก ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 นัดต่อไป ดวล กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ วันที่ 27 มิ.ย.นี้

การแข่งขันฟุตบอล  เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม  กลุ่มเจ นัดแรก ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.64 เป็นการพบกันระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ในฐานะทีมเจ้าบ้าน พบกับทีม คิตฉี เอสซี ทีมแชมป์ลีกจากฮ่องกง โดยเกมนี้เป็นการแข่งขันแบบปิดไม่อนุญาติให้แฟนบอลได้เข้าชม

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกเพียงนาทีที่ 2 การท่าเรือ เกือบนำก่อนเมื่อ นายด่านคิตฉี ออกบอลพลาดมาเข้าทางจอนห์ บาจโจ้ ได้ซัดในกรอบเขตโทษ แต่ดันยิงไปชนคานเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 3 ศิวกร จักขุประสาท ของการท่าเรือ รับใบเหลืองแรกของเกมเมื่อ ไปเสีบแข้งคิตฉี เอสซี บริเวณริมเส้นขวา นาทีที่ 7  การท่าเรือ มีโอกาสอีกหนเมื่อได้ฟรีคิก เกือบกลางประตูบริเวณหัวกระโหลก และเป็น บดินทร์ ผาลา ปั่นข้ามกำแพงกำลังจะมุดเสียบใต้คานเข้าประตูแต่ เปาโล เซซาร์ นายด่านคิตฉี เอสซี ยังไวบินปัดเอาไว้ทัน จากนั้นนาทีที่ 10 จอห์น บาจโจ้  โดนใบเหลืองเป็นคนที่สองเมื่อไปดึงเคลตัน ในจังหวะสวนกลับ น. 12 บดินทร์ ผาลา กระชากบอลสุดเส้นทางซ้ายเปิดมาที่เสาแรกให้ จอห์น บาจโจ้ ชาร์จที่เสาแรกแต่โดน เปาโล เซซาร์ รับเอาไว้ได้ก่อน การท่าเรือครองบอลได้ดีกว่าเดินหน้าบุกต่อเนื่องกว่า 15 นาทียังเจาะประตูแรกไม่ได้ ถัดมานาทีที่ 22 เป็นโอกาสของคิตฉี เอสซีบ้างเมื่อขึ้นบอลมาทางขวา ก่อนสุดเส้นเปิดเขามาในกรอบเข้าหัวของเดจาน ดัมจาโนวิซ  ได้โหม่งแต่เข้ามือของวรวุฒิ ศรีสุภา นายด่านการท่าเรือ นาทีที่ 37 คิตฉี เอสซี ออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะบอลฟรีคิกทางริมเส้นขวา เปิดเข้ามากลางประตู เข้าหัวของเดยัน ดัมยาโนวิช ได้โหม่งบอลไปชนคาน เด้งออกมาเข้าหัวของโรแบร์โต้ ออร์แลนโด้ ได้โหม่งซ้ำบอลตุงตาข่าย หลังได้ประตูออกนำคิตฉี เอสซี เริ่มเล่นกันอย่างมั่นใจ ขณะที่การท่าเรือ ดูจะเสียกระบวนไปเล็กน้อย เกมรุกเริ่มที่จะดันได้แต่ต่อบอลไปมาเจาะแนวรับของคิตฉี เอสซี เข้าไปไม่ได้ ช่วงทดเจ็บ 1 นาที ทั้งสองทีมไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก คิตฉี เอสซี  ออกนำ การท่าเรือ เอฟซี 1-0

กลับมาต่อเกมครึ่งหลัง นาทีที่ 53 การท่าเรือเปลี่ยนตัวผู้เล่น  บดินทร์ ผาลา ออก และส่ง นูรูล ศรียานเก็ม ลงเล่นแทน กนาทีที่ 69 การท่าเรือ พยายามเปิดเกมรุกใส่ต่อเนื่องเพื่อหวังตีเสมอ ถัดมานาทีที่ 70  เอเลียส ดอเลาะ ได้โหม่งในเขตโทษจากการเปิดฟรีคิก บอลยังข้ามคานออกไปอีก นาทีที่ 79 คิตฉี เอสซี ทิ้งห่างการท่าเรือเป็น 2-0 จากจังหวะได้บอลขึ้นมาทางขวาเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษที่มี เดยัน ดัมยาโนวิช สอดเติมขึ้นมาแปโล่งๆ เข้าไป เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที การท่าเรือพยายามเดินหน้าบุกแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของคิตฉี เอสซีได้ จบการแข่งขันคิตฉี เอสซี จากฮ่องกง ชนะ การท่าเรือ เอฟซี  2-0 

รายชื่อผู้เล่นสองทีม

การท่าเรือ เอฟซี : วรวุฒิ ศรีสุภา, เอเลียส ดอเลาะ, เซร์คิโอ ซัวเรซ, โก ซุล กิ, บดินทร์ ผาลา (​นูรูล ศรียานเก็ม), ศิวกร จักขุประสาท (ชาริล ชัปปุยส์), จตุรพัช สัทธรรม (ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา), ดาบิด โรเชล่า, ฟิลิป โรลเลอร์, นิติพงษ์ เสลานนท์, จอห์น บาจโจ้  (​ปกรณ์ เปรมภักดิ์)

คิตฉี เอสซี : เปาโล เซซาร์, เหลา ซิว ฮุน (ตง คิ มาน), ดาเนี่ยล คันเชล่า, เฮลิโอ, พาร์ค จุน ฮีออง, แมตต์ ออร์, เดยัน ดัมยาโนวิช (อเล็กซ์ อคานเด้), เคลตัน, โรแบร์โต้ ออร์แลนโด้, ฮวง ยาง (โฮ จุน ติง), ราอูล บาเจน่า