นี่แมนยูนะท่าน! ซลาตัน เผย เทน ฮาก เดินหมากผิด

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับทัพปีศาจแดงว่า รู้สึกเหมือน เอริค เทน ฮาก จะไม่เหมาะคุมทัพปีศาจแดง เพราะยอดทีมในอังกฤษไม่ได้เหมือนกับ อาแจ็กซ์ ที่เขาเคยทำหน้าที่มาก่อน

เอริค เทน ฮาก ประสบปัญหาในการพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นทำผลงานได้อย่างที่หลายคนคาดหวัง เนื่องจากผลงานของ ปีศาจแดง ตอนนี้อยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่าเลวร้ายเลยทีเดียว อีกทั้งกุนซือเองก็ยังมีปัญหากับนักเตะ (เจดอน ซานโช่) อีก

ก่อนหน้านี้ เทน​ ฮาก ก็ยังมีปัญหาส่วนตัวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และปฏิบัติราวกับไม่เห็นค่าในตัว ดาบิด เด เคอา สองนักเตะคนสำคัญขอทีมอีก ซึ่งนั่นทำให้ อิบราฮิโมวิช มองว่ามันเป็นการเดินหมากที่ผิดพลาดของกุนซือ

“การย้ายจาก อาแจ็กซ์ มา แมนฯ ยูไนเต็ด คือความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเขา ผมเคยอยู่กับทั้งสองทีมนี้มาก่อน”

“คุณมีวินัยที่ต่างกัน อาแจ็กซ์ คือทีมที่เน้นความสามารถ พวกเขามีนักเตะในระดับที่ฝีเท้าดี แต่ในทีมไม่ได้มีสตาร์ดัง”

“นี่เขามีประสบการณ์การเป็นโค้ชรึเปล่า เขาย้ายมาที่ ยูไนเต็ด ในช่วงที่สภาพจิตใจต่างไป นักเตะมองว่าตัวเองคือสตาร์ดัง ผมไม่คิดว่าคุณควรปฏิบัติแบบที่เคยทำ”

“คุณจะให้เวลาโค้ชเท่าไหร่ มันขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าพวกเขาต้องการอะไร แต่ถ้าฟังเสียงของแฟนบอล คุณจะไม่มีเวลามาก เพราะพวกเขาต้องการชัยชนะ และผมเข้าใจพวกเขานะ เพราะพวกเขาคุ้นเคยกับชัยชนะ และยังคงต้องการชัยชนะ”

“ยูไนเต็ด ต้องการชนะให้ได้ในทุกรายการที่ลงเล่น ตอนนี้พวกเขาด้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ และมันเป็นสถานการณ์ที่ต่างกันอย่างยิ่งใหญ่”

“ทุกคนต้องรับผิดชอบ คุณต้องหาเส้นทางที่ถูกต้อง คุณต้องมีแผน คุณต้องมีโปรเจ็ค แต่ตอนนี้มันยุ่งเหยิงไปหมดเพราะผลลัพธ์”

“มันขึ้นกับว่าคุณเชื่อมั่นแผนมากขนาดไหน แต่สำหรับสถานการณ์ของโค้ช ผมว่าตอนนี้เขากำลังเผชิญกับสองสิ่งที่ต่างกัน มันคือเรื่องที่เกิดขึ้นกับทั้ง ซานโช่ และ คริสเตียโน่ รึเปล่า ผมเองก็ไม่รู้”

“เมื่อสิ่งต่างๆ มันเป็นไปด้วยดี มันก็ยังมีปัญหาและความผิดพลาดอีก แต่คุณจะไม่มองมันหากเราชนะ”