บิ๊กโปรเจ็ค! “เปแอสเช” เตรียมยื่นสัญญาทาบ “เมสซี่” มาเสริมทัพ

สโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีแห่งวงการบอล ลีก เอิง ฝรั่งเศส เดินหน้าเต็มสูบเตรียมที่จะมอบสัญญาให้ “ลิโอเนล เมสซี่” กองหน้าฟ้าประทานชาวอาร์เจนตินาของสโมสรบาร์เซโลน่า เพื่อพิจารณา ตามรายงานของ ทีเอ็นที สปอร์ตส์ สื่อกีฬาในประเทศอาร์เจนตินา

ณ เวลาปัจจุบันนี้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนสำคัญของสโมสรบาร์เซโลน่า ยังไม่ได้ต่อสัญญากับทีมเลย ทั้งที่สัญญากำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว ซึ่งทำให้ดาวยิงเนื้อหอมคนดัง กำลังตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวได้เคยจุดประเด็นช็อคโลก ด้วยการยื่นเรื่องขอย้ายออกจากทีมมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยสาเหตุในตอนนั้นน่าจะเกิดจาก การที่เจ้าตัวมีปัญหากับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรคนก่อน ซึ่งในตอนนี้ ตำแหน่งดังกล่าวได้เปลี่ยนมือกลับมาเป็นของ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคู่บุญของเขาในยุครุ่งเรืองแล้ว

ทั้งนี้ ทีเอ็นที สปอร์ตส์ ได้ให้ข่าวเสริมอีกว่า สัญญาที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะมอบให้กับแข้งวัย 33 ปีนั้น จะมีระยะเวลาของสัญญาถึง 3 ปี แถมยังจะมอบเสื้อเบอร์ 10 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับที่เขาใส่กับทีม บาร์เซโลน่า ให้กับเจ้าตัวอีกด้วย

สำหรับเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปัจจุบันอย่าง เนย์มาร์ พร้อมที่จะหลีกทางให้ เพราะเขาก็อยากร่วมงามกับ ลิโอเนล เมสซี่ อีกครั้งมาก ๆ หลังจากที่เคยผนึกกำลังกันยิงกระจาย สมัยที่ยังอยู่ที่สเปนมาแล้ว

อย่างไรก็ตามสำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ นั้นก็เพิ่งมีข่าวคราวเกี่ยวกับต้นสังกัดของเขาอย่าง บาร์เซโลน่า ที่เตรียมยื่นสัญญาฉบับให้กับกองหน้าอาร์เจนไตน์รายนี้อยู่เหมือนกัน เนื่องจากว่าทางสโมสรไม่ต้องการที่จะปล่อยตัวเขาออกจากทีม แต่ทั้งนี้จากปัญหาการเงินของบาร์ซ่า ทำให้โอกาสที่จะรั้งตัวเมสซี่เอาไว้ ดูท่าจะเป็นเรื่องยากทีเดียว เพราะไม่สามารถรับภาระค่าตัวของดาวยิงรายนี้ไหว