ฟรีและดี! บาร์ซ่า ใกล้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ก็องเต้

สื่ดังในแคว้นกาตาลุนย่า ระบุว่า บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะบรรลุข้อตกลงล่วงหน้ากับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อให้ดาวเตะจอมเก๋าย้ายมาร่วมทีมหลังจากจบซีซั่นนี้ เนื่องจากว่าแข้งชาวฝรั่งเศสเหลือสัญญากับ เชลซี เพียงแค่ ซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น

บาร์เซโลน่า กำลังตกเป็นข่าวว่าใกล้ได้ตัวของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางของ เชลซี เข้ามาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในฤดูกาลหน้าแล้ว ตามการรายงานของ สปอร์ต สื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า

ก็องเต้ ใกล้จะหมดสัญญากับทาง เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 นี้ ซึ่งตอนนี้ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ก็ยังไม่ได้หยิบยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับดาวเตะรายนี้ สอดคล้องกับกระแสข่าวลือที่บอกว่า เชลซี กังวลเกี่ยวกับความฟิตของเขา เนื่องจากได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง ซึ่งซีซั่นนี้จ้าตัวก็ได้ลงสนามให้กับทัพ สิงห์บูลส์ เพียงแค่ 2 นัดจากทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า บาร์เซโลน่า จะมีกองกลางให้เลือกใช้งานอยู่หลายรายไม่ว่าจะเป็น เปดรี และ กาบี แต่ก็กุนซือของทีมอย่าง ซาบี เอร์นานเดซ ก็ยังอยากเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งนี้เข้ามาแทนที เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่ใกล้จะหมดสัญญากับทีมในกลางปี 2023

สำหรับ ก็องเต้ เองก็เป็นนักเตะที่สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าตัว ซึ่ง บาร์เซโลน่า เองก็กำลังมีข้อจำกัดในการใช้งานซื้อตัวนักเตะด้วยเหมือนกัน ทำให้ดีลดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้