มันชินี่ สุดแกร่ง! หลังพาอิตาลีไร้พ่าย ทำสถิติเท่าตำนาน

หลังเกมการแข่งขันในศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันในคู่ระหว่าง อตาลี พบกับ เวลส์ จบลงด้วยชัยชนะของฝ่ายแรก1-0 ทำให้ อิตาลี ในตอนนี้กลายเป็นทีมที่มีสถิติที่น่าสนใจด้วยการไร้พ่ายติดต่อกัน 30 นัด ซึ่งผลตกไปที่กุนซืออย่าง โรแบร์โต้ มันชินี่ ไปแบบเต็มๆ

โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้ออกโรงยกย่อง วิตโตริโอ ปอซโช่ ตำนานกุนซือว่าเป็นบุคคลที่มีความยิ่งใหญ่มากกว่าเหล่า อัชชูรี่ ในชุดนี้ แม้ว่าเขาจะเพิ่งทำสถิติในการพาทีมเก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง และไม่พ่ายต่อทีมใดเลยมา 30 นัดติดต่อก็ตาม ซึ่งล่าสุดเขาก็สามารถพาทีมเอาชนะทีมชาติ เวลส์ ไปได้ 1-0 ในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุมนัดสุดท้าย กลุ่มเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน มา

เกมนี้ อิตาลี ได้ประตูชัยจาก มัตเตโอ เปสซิน่า ในนาทีที่ 39 ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ทำให้พวกเขาขึ้นอยู่จ่าฝูงของกลุ่ม เอ ได้ในที่สุด รวมทั้งผลงานของพวกเขาในแมตช์นี้ก็ยอดเยี่ยม และสามารถสร้างสรรค์โอกาสในการทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนมองว่า อิตาลี ก็เป็นอีกหนึ่งทีมเต็งที่อาจจะกลายเป็นทีมแชมป์ในรายการนี้ไปครอบครองได้สำเร็จ รองจาก ฝรั่งเศส ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามชัยชนะครั้งนี้ ไม่เพียงแค่ทำให้ ทีมชาติอิตาลีกลายเป็นจ่าฝูง และผ่านเข้ารอบเท่านั้น แต่มันยังเป็นเกมที่สร้างสถิติไร้พ่าย 30 นัดติดต่อกันให้กับ อิตาลีอีกด้วย ซึ่งความดีความชอบนี้ต้องยกให้กับ โรแบร์โต มันชินี่ ที่หลายคนมองว่าเขาสามารทำผลงาน และยังทำสถิติได้เท่ากับ ปอชโช่ ยอดกุนซือในอดีต ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำเอา มันชินี่ ต้องเปิดใจกับสื่อหลังเกมว่า

“ปอชโช่ เคยคว้าแชมป์ในรายการที่สำคัญมากๆ มาแล้ว ดังนั้นพวกเราในตอนนี้จึงยังถือว่าห่างไกลกับระดับนั้นอยู่มาก โดยที่ทุกๆ ทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้ ก็แข็งแกร่งพอที่จะสามารถคว้าแชมป์ในศึก ยูโรนี้ได้แน่นอน เพราะฉะนั้นเราไม่ควรที่จะคิดว่าเราสามารถชนะได้ทุกเกม หรือมองว่าสามารถก้าวข้ามอะไรได้เลยทั้งนั้น”

นอกจากสถิติไร้พ่ายแล้ว อิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ มันชินี่ ก็ยังมีสถิติที่น่าสนใจอย่างการไม่เสียประตู 11 เกมติดต่อกัน หรือรวมแล้วมากกว่า 1,000 นาที นับจากที่พวกเขาเสียประตูให้กับเกมที่เสมอกับ เนเธอร์แลนด์ 1-1 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมือเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา