มิตเชลล์กดชัย พา “พาเลซ” แรงปลายรัวแซงวิลล่า สุดมันส์ขยับขึ้นที่ 13

ไทริค มิตเชลล์ เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยพา คริสตัล พาเลซ พลิกกลับมาแซงชนะ แอสตัน วิลล่า ไปสุดมันส์ 3-2 ขึ้นมารั้งที่ 13 ของตาราง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ระหว่าง คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 14 ของตาราง พบ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 

เปิดฉากเกมครึ่งแรกมาไม่ถึงสองนาที วิลล่า ได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ โอลลี่ วัตกินส์ หลุดมาทางกราบซ้ายแล้วไหลย้อนไปที่หน้าเขตโทษให้ เจคอบ แรมซี่ย์ตั้งป้อมซัดด้วยขวาแต่บอลไม่ตรงกรอบ หลังจากนั้น พาเลซ ได้โต้กลับมาบ้าง นาทีที่ 7 แอนดรอส ทาวน์เซ่น ขึ้นเกมรุกมาทางฝั่งขวาแล้วเปิดให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ ได้ขึ้นโหม่งในเขตโทษบอลยังเหินข้ามคาน นาทีที่ 10 วิลล่า น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาให้ คอร์ตนีย์ ฮอสส์ ได้โหม่งเหน่งๆบอลเฉียดเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว ถัดมานาทีที่ 15 ทัพ “สิงห์ผงาด” เดินหน้าบุกใส่ต่อเนื่องและได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ โอลลี่ วัตกินส์ ซัดตามน้ำทันที แต่คราวนี้ แจ็ค บัตแลนด์ ยังไม่เผลอเซฟออกหลังไว้ได้ จนกระทั่ง นาทีที่ 17 ความพยายามของ วิลล่า มาสัมฤทธิ์ผลขึ้นนำ 1-0  จอห์น แม็คกินน์ เก็บตกได้ที่แถวสองวิ่งมายิงเล่นทางด้วยซ้ายแบบไม่จับส่งบอลเบียดเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม อย่างไรก็ตาม พาเลซ รูปเกมดีขึ้นและมาตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 32 จาก ไทริค มิตเชลล์ เปิดไปที่เสาไกลให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ ขึ้นโหม่งเหน่งๆเข้าประตูไป แต่ถึงกระนั้น 3 นาทีถัดมา วิลล่า ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 โอลลี่ วัตกินส์ โหม่งชงย้อนให้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้วางเท้าแปด้วยขวาโล่งๆหน้าปากประตูส่งบอลตุงตาข่ายแบบง่ายๆ จบครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า บุกมานำ คริสตัล พาเลซ 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาเป็น คริสตัล พาเลซ ที่ครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจน ก่อนที่ วิลล่า จะแก้เกมส่ง แจ็ค กรีลิช ลงมาเป็นตัวสำรองแทน เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ในนาทีที่ 64 นาทีที่ 70 พาเลซ ได้ลุ้นตามตีเสมอ เอเบเรชี่ เอเซ่ ตั้งป้อมปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลไปแฉลบบล็อกของ แจ็ค กรีลิช หลุดเสาออกไปนิดเดียว จนกระทั่ง นาทีที่ 76 พาเลซ ตามตีเสมอ 2-2 สำเร็จ จากจังหวะของ วิลฟรีด ซาฮา ลากตัดจากซ้ายเข้ากลางแล้วกดด้วยขวาบอลไปแฉลบ อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป พาเลซ ยังครองเกมเหนือกว่าจนมาได้ประตูแซงนำ 3-2 ในนาทีที่ 84 เอเบเรชี่ เอเซ่ ยิงโดนไม่เต็มแต่กลายเป็นดีไปเข้าทางของ ไทริค มิตเชลล์ ใช้อกสัมผัสบอลเข้าประตูไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คริสตัล พาเลซ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

คริสตัล พาเลซ : แจ็ค บัตแลนด์ (GK), โจเอล วอร์ด, เชกู กูยาเต้, แกรี่ เคฮิลล์, ไทริค มิตเชลล์, เอเบเรชี่ เอเซ่, เจมส์ แม็คคาร์ทีย์, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, แอนดรอส ทาวน์เซ่น, คริสติย็อง เบนเตเก้, วิลฟรีด ซาฮา

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), อาห์เหม็ด เอล โมฮามาดี้, เอซรี่ คอนซ่า, คอร์ตนีย์ ฮอสส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, จอห์น แม็คกินน์, ดั๊กลาส ลุยซ์, เจคอบ แรมซี่ย์, เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่, อันวาร์ เอล กาซี่, โอลลี่ วัตกินส์