มีพรสวรรค์! รังนิก ชม “กรีนวู้ด” ฝีเท้าดีเกินวัย

ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไรเต็ด ออกมายกย่องชม เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าของทีมว่าเป็นดาวเตะที่มีพรสวรรค์สูง พร้อมระบุว่าตอนนี้เจ้าตัวต้องพัฒนาเรื่องของ สรีระร่างกายสักนิดเท่านั้น

ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวยกย่อง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของทีมว่าเป็นนักตะที่มีฝีเท้าเยี่ยมคนหนึ่งของทีม หลังจากดาวยิงรายนี้เพิ่งทำประตูให้กับทีมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ที่ปีศาจแดง เสมอกับ ยัง บอยส์ ไป 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว กรีนวู้ด ซัดประตูให้ทีมได้ตั้งแต่นาทีที่ 4 รวมทั้งยังมีอีกหลายจังหวะที่ดาวเตะชาวอังกฤษรายนี้สามารถเล่นได้อย่างโดดเด่น แถมยังมีโอกาสทำประตูอีกหลายครั้งหลายหนอีกด้วย

รังนิกกล่าวหลังเกมว่า “ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นในวันนี้แล้วว่า เขาไม่ได้มีคุณภาพแค่ในการทำประตูเท่านั้น แต่ยังสามารถผ่านบอลสร้างโอกาสให้กับ ฆวน มาต้า ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์สูงสุดๆ เขาเล่นได้ทั้งเท้าซ้าย และ ขวา แถมยังครองบอลได้ดีอีก ยิ่งเกมในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาก็ยังเป็นคนผ่านบอลให้ เฟร็ด ทำประตูได้อีก มันแสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวาที่ดี”

“ตอนนี้เขาต้องพัฒนาเรื่องสรีระทางร่างกาย แต่ทางเทคนิคแล้วเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ สำหรับคนที่อายุในแบบเขา ตอนนี้สิ่งที่ผมต้องทำคือพัฒนาเขาให้ได้ ทำให้เขาเป็นนักกีฬาที่ดี ถ้าเขาสามารถทำอย่างนั้นได้แล้ว เขาก็สามารถเป็นตัวจริงให้กับสโมสรนี้ได้แน่นอน”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความสามารถของ กรีนวู้ด กับ ฮาแลนด์ รังนิกตอบว่า “เขาเป็นกองหน้าที่ต่างกัน สำหรับผมแล้ว เออร์ลิง เป็นหน้าตัวเป้าที่ยืนคนเดียวได้ หรือยืนคู่กับกองหน้าอีกคนแบบ 4-4-2 ก็ได้ แต่ เมสัน จะเป็นประเภทเบอร์ 9 แค่ครึ่งเดียว เพราะเขายืนเป็นกองหน้าได้ แต่ก็ยืนเป็นตัวริมเส้นได้ และยืนกับกองหน้าคนอื่นๆ ได้ด้วย เขามีเทคนิคที่ดีมากๆ ที่เล่นได้ทั้งซ้ายและขวา”