ยอมจำนน! อาร์เตต้า ชี้แข้ง แมนซิตี้ สมควรกับสามแต้ม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าจะเป็นเกมที่เล่นในบ้าน พร้อมบอกด้วยว่าการจะชนะทัพเรือใบสีฟ้าได้นั้น จะต้องเล่นดีมากกว่าเดิมหลายเท่า

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่าและมีความเด็ดขาดกว่าทีมของตนเองมาก หลังจากที่ทัพปืนใหญ่เปิดบ้านพ่ายให้ แมนซิตี้ ไป 1-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชิงพื้นที่จ่าฝูงเมื่อคืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 24 และแม้ว่า อาร์เซน่อล จะเอาประตูคืนได้ในนาทีที่ 42 ให้ทีมกลับมาเป็น 1-1 แล้วก็ตาม จากการยิงลูกจุดโทษของ บูคาโย่ ซาก้า

ทว่าในช่วงครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ก็ได้สองประตูพลิกเกมจาก แจ็ค กรีลิช นาทีที่ 72 และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ นาทีที่ 82 ทำให้ทัพ อาร์เซน่อล พ่ายแพ้ในบ้านไปในทันที 1-3 พร้อมเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่ามี 51 แต้มเท่ากัน แต่ เรือใบสีฟ้ามีผลต่างประตูที่ดีกว่า

อาร์เตต้ กล่าวว่า “แน่นอนเราผิดหวังที่ต้องเป็นฝ่ายแพ้” “ผมคิดว่ามันเป็นการต่อสู้ที่ดีเยี่ยมระหว่างทั้งสองทีม เราเสียประตูให้กับพวกเขาง่ายเกินไป แต่กลับกันเราก็มีโอกาสที่จะทำประตูได้ถึงสามหน แต่ทำไม่ได้เอง นี่คือความแตกต่าง”

“การที่จะชนะพวกเขาได้ เราจำเป็นมากที่จะต้องเล่นให้เหนือกว่าฟอร์มปกติของเราเลยล่ะ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพสูงมาก นักเตะแต่ละคนก็เก่งทั้งนั้น โดยเฉพาะการเล่นในพื้นที่ในกรอบเขตโทษ ที่พวกเขาทำได้ดีกว่าจริงๆ ในวันนี้”