ยังเชื่อมั่น! เทน ฮาก ออกโรงป้อง โอนาน่า แม้พลาดบ่อย

เอริค เทน ฮาก กล่าวปกป้อง อ็องเดร โอนาน่า แบบสุดกำลัง หลังจากที่นักเตะทำผลงานได้ไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา พร้อมบอกด้วยว่าจะยังคงหนุนหลังนายด่านรายนี้แน่นอน

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวปกป้อง อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ของทีม หลังจากที่ทำผิดพลาดจนพ่ายแพ้ต่อ กาลาตาซาราย ในศึก ยูฟ้า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าว โอนาน่า ออกบอลพลาดทำให้ กาเซมีโร่ หมดทางเลือกต้องทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ และโดนไล่ออกจากสนาม แม้ว่าจะไม่เสียประตูจากจุดโทษในจังหวะ ทว่าภายหลังก็เสียประตูอยู่ดีจนทำให้ทีมพ่ายคาบ้านไป ซึ่งในโลกออนไลน์ก็มีการวิจารณ์ความผิดพลาดของโอนาน่ากันย่างแพร่หลาย

เทน ฮาก เผยว่า “เราพอใจกับผู้รักษาประตูของเรา แน่นอนว่า อ็องเดร ก็เป็นอย่างนั้น เขาเคยทำผลงานได้ดีในเกมรอบรองชนะเลิศใน แชมเปี้ยนส์ลีก (สมัยอาแจ็กซ์) และฤดูกาลก่อนก็ทำได้โดดเด่นในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย”

“ผมจะให้กำลังใจ โอนาน่า ผมจะหนุนหลังเขา สนับสนุนเขา เขามีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก และเขาเคยแสดงให้เห็นในศักยภาพของตัวเอง เขาทำอย่างนั้นได้แน่ เราเห็นกันมาแล้วว่ามีหลายนัดที่เขาเล่นได้ดี และแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะแก้ตัวแม้ทำพลาด เขาจะกลับมาได้แน่ ผมมั่นใจว่าเขาจะทำมันได้ในอีกหลายเกมต่อจากนี้”