ยังไงก็ไม่ลด! เวสต์แฮม ตรึงราคาค่าตัว “ไรซ์” 100 ล้านปอนด์

อยากได้ก็ต้องทุ่ม… สื่อดังปูด “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยังคงตั้งค่าหัว เดแคลน ไรซ์ แพงระยับถึง 4,600 ล้านบาท แม้นักเตะปัดเซ็นสัญญาฉบับใหม่ถึงสองรอบ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรแกร่งในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีแผนการที่จะลดค่าตัว เดแคลน ไรซ์ กองกลางคนสำคัญ ลงจาก 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,600 ล้านบาท) ตามรายงานจาก football.london เมื่อวันอังคารที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เป็นที่เข้าใจกันว่า ไรซ์ ซึ่งปัจจุบันเหลือสัญญากับ “ขุนค้อน” ถึงปี 2024 กำลังได้รับความสนใจจากต้นสังกัดเก่าอย่าง เชลซี ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็กำลังจับตาดูสถานการณ์ของเจ้าตัวอย่างใกล้ชิด ถึงแม้ ไรซ์ ปฏิเสธข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัดถึงสองรอบในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ football.london ระบุว่า เวสต์แฮม ยังคงตั้งค่าหัว ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 22 ปี ไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ 

นอกจากนี้ ไรซ์วัย 22 ปี ยังติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อย่างมั่นคง แถมโชว์ฟอร์มได้ดีในยูโร 2020 ที่ผ่านมา ตอนนี้มีข่าวว่าเชลซีอยากได้ตัวกลับไปอีกรอบ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมพรีเมียร์ลีกอีกราย ก็ส่อแววยื่นข้อเสนอซื้อตัวเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เวสต์แฮมก็ไม่ได้มีความเดือดร้อนถึงขั้นจำเป็นต้องขายไรซ์เพื่อทำเงิน ดังนั้น จึงตัดสินใจตั้งค่าตัวสูงลิบดังกล่าว โดยแข้งรายนี้ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกถึง 3 ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้ ไรซ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นขุนพลหลักทั้งกับ “ขุนค้อน” และ “สิงโตคำราม” ลงเล่นให้ เวสต์แฮม ไปแล้วทั้งสิ้น 149 นัด ทำได้ 5 ประตู