รอไม่ได้แล้ว “เทน ฮาก” ผุด 3 มิดฟิลด์เป็นเป้าหมายเสริมทัพแมนยูฯ แทน “เดอ ยอง”

ดีลของ แฟรงกี เดอ ยอง กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จเสียทีทำให้ เอริก เทน ฮาก ยื่นอีก 3 ชื่อมิดฟิลด์เพื่อเสริมแทนดีลนี้

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565 ท่ามกลางกระแสข่าวว่า บาร์เซโลนา ได้ตกลงเงื่อนไขกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการขาย แฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์สายเลือดดัตช์ ไปให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังติดปัญหาในด้านของการติดค่าจ้างกับนักเตะ และนักเตะยังไม่ได้อยากจะย้ายออกจากสโมสร

ยิ่งไปกว่านั้น บาร์เซโลนา ได้ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับ Sixth Street บริษัทสื่อกีฬาระดับโลกที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทีมมีรายได้รวมถึง 267 ล้านยูโรในฤดูกาลนี้ ก่อนที่วันนี้จะขายเพิ่มอีก 15 เปอร์เซ็นต์ รวม 25% เปอร์เซ็นต์ ในสัญญาตลอดระยะเวลา 25 ปีข้างหน้า ซึ่งการขายส่วนแบ่งนี้จะทำให้สโมสรได้เงินมาเพิ่มอีก 315 ล้านยูโร และมีแนวโน้มที่จะจำเป็นต้องปล่อยใครออกจากทีมแล้วด้วย

ซึ่งล่าสุด เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือของทัพ “ปิศาจแดง” จะไม่รอดีลนี้อีกต่อไป และได้แจ้งอีก 3 ชื่อให้บอร์ดบริหารของทีมพิจารณาแล้ว ซึ่ง 3 มิดฟิลด์ดังกล่าวประกอบไปด้วย รูเบน เนเวส จาก วูล์ฟแฮมตัน, ฟาเบียน รุยซ์ จาก นาโปลี และ ยูริ ติเลอมองส์ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาแทนดีล แฟรงกี เดอ ยอง 

ทัพ “ปิศาจแดง” ปิดฉากการเตะอุ่นเครื่องในทวีปเอเชียด้วยผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 ยิงได้ เริ่มจากการถล่ม ลิเวอร์พูล ในราชมังคลากีฬาสถานไป 4-0 และ บินไปยิง เมลเบิร์น วิคตอรี ถึงออสเตรเลีย 4-1 ต่อด้วยชนะ คริสตัล พาเลซ 3-1 และปิดท้ายด้วยการเสมอ แอสตัน วิลลา 2-2 โดยยิงไปทั้งหมด 13 ประตู และเสียแค่ 4 ลูกเท่านั้น

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet