ราคามันยั่วใจ! หงส์ น่าลุ้นเซ็น กีมาไรส์ หลังค่าฉีกสัญญาไม่แรง

ลิเวอร์พูล ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว บรูโน่ กีมาไรส์ กองกลางคนเก่งของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยอาจจะจ่ายเงินค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 32 ล้านปอนด์เท่านั้น

มิดฟิลด์บราซิเลียน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทัพหงส์แดงให้ความสนใจ หลังจากที่เคยยื่นข้อเสนอในการพิจารณาค่าฉีกสัญญาให้กับ นิวคาสเซิ่ล มาแล้วหนึ่งครั้งในเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยรอบนั้น กีมาไรส์ เลือกที่จะเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล ต่อไป หลังจากที่พวกเขาตีตั๋วไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ และเขาก็ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปอีก 5 ปี เมื่อเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทว่า ล่าสุดสถานการณ์ การเงินของ สาลิกาดง อาจจะทำให้ทีมต้องพิจารณาเกี่ยวกับการปล่อยตัวของ กีมาไรส์ ออกจากทีม หลังจากที่สโมสรขาดทุนกว่า 73.4 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องปล่อยนักเตะดาวดังบางรายออกจากทีมเพื่อทำให้งบการเงินกลับมาสมดุลอีกครั้ง

อาส เปิดเผยว่า กีมาไรส์ ได้ตกลงเรื่องค่าฉีกสัญญาจำนวนกว่า 98 ล้านปอนด์ ไปแล้ว โดยการจ่ายเงินสามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดละ 32 ล้านปอนด์ 3 งวดได้ และบอร์ดบริหารเองก็มองว่านักเตะเป็นหนึ่งในคนที่พวกเขามองว่าจะขายออกจากทีม ซึ่งนอกจาก ลิเวอร์พูล แล้ว ยังมี เปแอสเช บาร์เซโลน่า และ เชลซี ที่สนใจดาวเตะชาวบราซิลอยู่เหมือนกัน

อย่างก็ตาม ดาวเตะวัย 25 ปี กำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีม และมีส่วนสำคัญต่อการพาทีมขึ้นอันดับที่ 4 ของตาราง จนได้สิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”