เห่าได้เห่าไป! ฟาน ไดค์ สวนกลับอดีตแข้งดังที่วิจารณ์ฟอร์มหงส์แดง

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังร่างยักษ์ของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมาตอบโต้เหล่าอดีตแข้งดังที่ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของเขา และทัพหงส์แดงในช่วงที่ผ่านมา โดยบอกว่าการไม่สนต่อคำพูดคนอื่นคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาคืนฟอร์มแกร่งได้

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิเหล่าอดีตแข้งดังที่ผันตัวเป็นกูรูลูหนังและออกมาวิจารณ์ผลงานของทัพ หงส์แดง อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่นัดล่าสุดทัพหงส์แดงจะเอาชนะ อาแจ็กซ์ ไปได้ 2-1

ก่อนเกมในนัดนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงมีสถิติผลงานที่ย่ำแย่ด้วยการชนะเพียง 2 เกม จากการลงสนามรวม 7 นัดในทุกรายการ แถมยังพ่ายหมดรูปต่อ นาโปลี ไปอีก 4-1 ทำให้หลายคนวิจารณ์ฟอร์มโดยรวมของทีม และเจาะจงรายบุคคล

ทว่าหลังจบเกมกับ อาจแจ็กซ์ สื่อดังในอังกฤษก็ได้สัมภาษณ์ ฟาน ไดค์ เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้ทีมของเขากลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้ง โดยเขาตอบว่า

“การไม่ฟังเสียงจากโลกภายนอกนั่นแหละ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

“บางครั้งมันก็น่าตลกนะ เพราะมันมีอดีตนักเตะหลายคนที่พูดหลายอย่างเพื่อพยายามทำให้เราท้อแท้กัน ทั้งที่พวกเขาก็รู้ดีอยู่แล้วว่าเรากำลังจะเจอกับอะไร เรารู้ดีว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ มันเป็นผลงานที่แย่มากๆ และเราก็จะพยายามที่จะแก้ไขมัน”