ลือสนั่น ลิเวอร์พูล เล็งสอยตัวรุกลีกดัง คาดต้องจ่าย 60 ล้านปอนด์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว กำลังเล็งคว้าตัวหนึ่งในแนวรุกของลีกดัง เข้ามาเสริมความหลากหลายในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 14 มี.ค. 64 Todo Fichajes สื่อสเปน รายงาน “หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังพิจารณาคว้าตัว เปาโล ดีบาลา ตัวรุกทีมชาติอาร์เจนตินาของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้รับการกย่องว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีแนวรุกดีที่สุดในโลก ประกอบด้วย 3 ประสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน อย่างไรก็ตามในระยะหลังฟอร์มของพวกเขาดูเหมือนว่าจะตกลงไปพอสมควร จะมีก็เพียง ซาลาห์ ที่ยังคงมิสถิติการทำประตูที่ดี และตามรายงานล่าสุดจากสื่อแดนกระทิงดุระบุว่า เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มีแผนที่จะเสริมผู้เล่นแนวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ และกำลังมองไปที่ ดีบาลา วัย 27 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้ง ปีกขวา, กองหน้าตัวเป้า และ หน้าต่ำ

ทั้งนี้ ยูเวสตุส ได้รับผลกระทบทางการเงินจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้พวกเขาอาจต้องปล่อยนักเตะบางรายออกจากทีม โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าพร้อมจะขาย คริสเตียโน โรนัลโด ด้วยค่าตัว 29 ล้านยูโร และคาดว่า ดีบาลา ก็เป็นอีกรายที่ทางม้าลายพร้อมรับฟังข้อเสนอเช่นกัน และต้องการเม็ดเงินอย่างน้อย 60 ล้านปอนด์