สถิติเทพ! โอบาเมยอง คนแรกในประวัติศาสตร์ ‘ยิงแฮททริค’ ครบ 4 ลีกดัง

เรียกว่าทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล คงต้องเสียดายกันเลยทีเดียว สำหรับสถิติที่ต้องถูกจารึกในครั้งนี้ของ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า ที่สามารถสร้างสถิติให้กับตัวเอง ด้วยการเป็นแข้งรายแรกในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแฮททริคได้ครบทั้ง 4 ลีกใหญ่ของยุโรป

ดาวเตะวัย 32 ปี ได้ลงเล่นมาแล้วในลีกใหญ่ครบถ้วน เริ่มจาก เอซี มิลาน ในเซเรียอาก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับทีมในลีกเอิงอย่าง ดิฌง, ลีลล์ และ โมนาโก ปิดท้ายด้วย แซงต์ เอเตียง

จากนั้นดาวยิงชาวกาบอง ก็ได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งเป็นที่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงได้ย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก และล่าสุดกับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า ใน ลา ลีกา สเปน

ในเกมล่าสุดของดาวยิงรายนี้ เขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมเอาชนะ บาเลนเซีย ไปได้แบบขาดลอย 4-1 และเป็นการลงสนามให้ทีมเป็นนัดที่สามเท่านั้น แต่เขาก็สามารถกดแฮททริค ให้กับทีมได้เป็นที่เรียบร้อย

ด้วยผลงานในนัดล่าสุด ทำให้มีการนำเสนอข่าวออกมาว่าเขาคือนักเตะรายแรกในยุคศตวรรษที่ 21 ที่สามารถยิงแฮททริคใน 4 ลีกใหญ่ของยุโรปได้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, ฝรั่งเศส. เยอรมัน และ สเปน ซึ่งนี่คือสถิติที่เรียกได้ว่าเป็นเกียรติประวัติอันสูงส่งของนักเตะคนหนึ่งเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง ก็สามารถกดแฮททริคให้กับตัวเองได้ในการลงสนามเพียงไม่กี่นัดมาแล้ว เริ่มจากการยิงให้ แซงต์ เอเตียง หลังจากย้ายไปได้สองเดือน และตามด้วยทัพ เสือเหลือง ที่เจ้าตัวสามารถยิงได้ในนัดแรกเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็มาทำได้อีกครั้งในการลงเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ซึ่งครั้งนี้ต้องใช้เวลากว่า 3 ปี เขาก็สามารถยิงแฮททริคได้สำเร็จในเกมที่เอาชนะลีดส์ ไป 4-2 เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ปีที่ผ่านมา

เรียกว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถ และมีการยิงประตูที่เฉียบคมมากทีเดียวสำหรับศูนย์หน้าชาวกาบองรายนี้ แต่ด้วยพฤติกรรมนอกสนามที่ทำให้ อาร์เซน่อล จำต้องยอมปล่อยตัวนักเตะออกจากทีม จนมาอยู่กับยอดทีมในสเปนดังกล่าว

สนับสนุนบทความโดย ufabet