“แฮร์รี เคน” เผยสาเหตุ “บาเยิร์น” เปิดบ้านเชือด “แมนยูฯ” คว้าชัยประเดิมศึก UCL

วันที่ 21 กันยายน 2566 แฮร์รี เคน ดาวยิงบาเยิร์น มิวนิก รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอ ซึ่งเปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 13 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแบบสุดมัน 4-3 ประเดิม 3 แต้มแรกพร้อมเป็นทีมนำของกลุ่ม หลังจากอีกคู่ กาลาตาซาราย เสมอ โคเปนเฮเกน 2-2 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน ส่วน “ปิศาจแดง” รั้งท้าย ยังไม่มีคะแนน

แฮร์รี เคน ที่ยิง แมนยูฯ 1 ลูกในเกมนี้ ทำไปแล้ว 5 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ บาเยิร์น 6 นัดรวมทุกรายการ หลังย้ายมาจาก สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 100 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) ยอมรับว่าเสียดายที่ “เสือใต้” น่าทำสกอร์ทิ้งห่าง “ปิศาจแดง” มากกว่านี้ หลังจากเขาสังหารจุดโทษเป็น 3-1 ในนาทีที่ 54

ด้าน แฮร์รี เคน ที่เคยมีโอกาสย้ายไป แมนยูฯ ก่อนมาอยู่กับ บาเยิร์น เผยถึงสาเหตุที่ทำให้ชนะในเกมนี้ว่า “เห็นได้ชัดว่าในช่วงท้ายเกมค่อนข้างจะวุ่นวายเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าเราครองบอลได้มากกว่า”

“เราน่าจะนำ 4-1 หรือ 5-1 หลังจากที่เราได้ประตู 3-1 แต่ต้องยกเครดิตให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาพยายามกลับเข้าสู่เกม แต่โดยรวมแล้วมันคือ 3 แต้มและเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ดีจริงๆ”

“การทำประตูได้เป็นเรื่องดีเสมอ แต่มันยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอยู่ตลอด ค่ำคืนนี้เป็นคืนที่ดี เรากำลังสร้างผลงาน เราสามารถเพลิดเพลินกับสิ่งนี้ได้ ผมตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อไรก็ตามที่มีค่าตัวสูง ย่อมมีความคาดหวังสูง และคุณต้องการตอบแทนสโมสรที่เชื่อมั่นในตัวคุณ”