สื่อดังเผย “เปแอสเช” จ่อบรรลุรั้ง “เนย์มาร์” แต่อนาคต 1 สตาร์ยังไม่เคลียร์

สื่อดังเปิดเผยว่า เนย์มาร์ อาจไม่ย้ายหนี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังใกล้บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาได้แล้ว ในขณะที่ยังมัดใจสตาร์ดังอีกรายไม่สำเร็จ

วันที่ 5 เม.ย. 64 เตเลฟุต (Telefoot) สื่อดังของฝรั่งเศสรายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ได้มีการเจรจาเรื่องการต่อสัญญากับ เนย์มาร์ ที่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้ามาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก็มีแนวโน้มว่าศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลกำลังจะบรรลุข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2026

อย่างไรก็ตาม รายของ คีเลียน เอ็มบัปเป ที่จะหมดสัญญาพร้อมกับ เนย์มาร์ แหล่งข่าวระบุว่า เปแอสเช ยังไม่ใกล้เคียงกับการบรรลุข้อตกลง แม้ว่า นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสร และ เลโอนาร์โด ผู้อำนวยการกีฬาจะลงมาเจรจากับกองหน้าตัวจี๊ดทีมชาติฝรั่งเศสเองก็ตาม

หาก เอ็มบัปเป ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าไม่ต่อสัญญาออกไป แหล่งข่าวระบุว่า เปแอสเช ก็พร้อมที่จะขายในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อให้ยังได้ค่าตัวที่สมกับระดับฝีเท้าอยู่ โดยคาดว่าตัวเลขจะอยู่ที่ 120 – 150 ล้านยูโร (4,440 – 6,450 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป ดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 พ่วงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ ถือเป็นเป้าหมายหลักที่ เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน ต้องการมาโดยตลอด ขณะที่ตัวนักเตะเองก็มีความปรารถนาในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สักครั้ง ซึ่ง “ราชันชุดขาว” อาจเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ สำหรับ เอ็มบัปเป ทำได้แค่ใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์สโมสรยุโรปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจาก เปแอสเช ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ไปแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยสกอร์ 0-1