ห้าวจัด “วอล์คเกอร์” ลั่น “แมนฯ ซิตี้” เทียบชั้น “แมนยูฯ” ซิวถ้วย UCL ทาบตำนาน 3 แชมป์

ถึงเวลาแล้ว! กองหลังแมนฯ ซิตี้ ลั่นวาทะเด็ดขอทาบตำนาน 3 แชมป์ของ แมนยูฯ ชูถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และแชมป์เอฟเอ คัพ ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุบีบีซี เรดิโอ แมนเชสเตอร์ ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะตัดสินแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน อดีตแชมป์ 3 สมัยจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก สมัยแรกของสโมสร และมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมที่ 2 ของอังกฤษที่คว้าแชมป์ 3 รายการใหญ่ ภายใน 1 ฤดูกาล ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้เมื่อปี 1999 ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ด้าน ไคล์ วอล์คเกอร์ ที่เพิ่งมีส่วนร่วมกับ แมนฯ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ชนะ แมนยูฯ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พูดถึงโอกาสทาบตำนาน 3 แชมป์ของทีมร่วมเมืองว่า “ผมคิดว่าตอนที่เราคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เรายังไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะคุณยังมีเกมที่เวมบลีย์ กับคู่แข่งตัวฉกาจของคุณรออยู่”

“แต่ตอนนี้ เมื่อเราชนะเกมนั้นได้แล้ว คุณก็ไม่สามารถปิดบังความจริงได้อีกต่อไป โอกาสคว้า 3 แชมป์อยู่แค่เอื้อมแล้ว หากผู้เล่นของเราอยากบรรลุเป้าหมาย และทำได้เทียบเท่ากับ แมนยูฯ (ในปี 1999) เราจำเป็นต้องคว้าโอกาสนี้ไว้”

“หวังว่าเราจะทำได้ และเดินออกจากอิสตันบูลพร้อมเบียร์ในมือ เพื่อเฉลิมฉลองและเป็นทีมที่คว้า 3 แชมป์”