อดีตหอกปืน ยก มาร์ติเนลลี่ เทียบ โด้อ้วน

เควิน แคมป์เบลล์ อดีตนักเตะสโมสร อาร์เซน่อล ได้ออกมายกย่อง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิลของ ”ไอ้ปืนใหญ่” ว่า มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมละม้ายคล้ายคลึงกับ โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล 

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ซึ่งทันทีที่ย้ายเข้ามาเจ้าตัวก็มีโอกาสได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ทันที และสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นโดยการยิง 10 ประตุ จากการลงเล่น 26 นัด รวมทุกรายการ จนล่าสุดเจ้าตัวเจอโรคเดี้ยงถามหาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเลยตั้งแต่เดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ มาร์ติเนลลี่ สามารถกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว พักฟื้นอีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นเจ้าตัวกลับมาลงสนามให้ อาร์เซน่อล อีกครั้ง 

เควิน แคมป์เบลล์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ชุดที่ได้แชมป์ลีก, แชมป์ คัพ วินเนอร์ส, แชริตี้ ชิล อย่างละ 1 สมัย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงรุ่นน้องอย่าง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ว่า “มาร์ติเนลลี่ คือนักเตะที่สามารถช่วยทีมได้ เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลก่อน เขาเป็นนักเตะที่รับมือด้วยยากๆ เขามีทั้งความแข็งแกร่ง,ความเร็ว,ความคล่องตัวที่สูงมาก แถมยังไปกับบอลได้ดี มันทำให้ผมนึกถึง โรนัลโด้ ของบราซิล เลยล่ะ   การพาบอลขึ้นไปแดนหน้ากับการวิ่งเข้าหาช่องในการเข้าทำ  มาร์ติเนลลี่ ทำได้ดีมากๆ”

“และผมไม่ได้บอกว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คือ โรนัลโด้ หรอกนะ เขาแค่ทำให้ผมนึกถึง โรนัลโด้ แค่นั้นเอง โดยเฉพาะ ประตูที่เขายิงใส่ เชลซี ในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอกับ เชลซี 2-2  เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นนักเตะที่กำลังจะมีอานาคตที่ดี และผมไม่อยากจะไปคาดหวังหรือกดดันเขามากเกินไป เพราะตอนนี้ มาร์ติเนลลี่ ก็กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ มันคงต้องใช้เวลาอีกสักพัก กว่าเขาจะกลับมาเล่นได้เหมือนเดิม ฉะนั้นแล้วเราต้องให้เวลากับเขาสักหน่อย แต่สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าเขาจะมีอนาคตการค้าแข้งที่สดใสแน่นอน“