อยู่หรือไป? สื่อแฉ บาร์ซ่ายังเจรจาสัญญาใหม่ “ฟาติ” ไม่ลงตัว

เอล นาซิอองยาล สื่อดังจากแคว้นกาตาลุนย่า เผยว่า บาร์เซโลน่า กำลังเจอกับปัญหษด้านการเจรจราตกลงสัญญาฉบับใหม่กับทาง อันซู ฟาติ เนื่องจากว่านักเตะกำลังใกล้จะหมดสัญญาในช่วงกลางปีหน้านี้แล้ว

บาร์เซโลน่า สโมสรดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังติดปัญหาในการเจรจราด้านการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทาง อันซู ฟาติ แนวรุกดาวรุ่งคนดังของทีม ตามการรายงานของสื่อดังอย่าง เอล นาซิอองนาล แห่งแคว้านกาตาลุนย่า

ฟาติ ถูกยกให้เป็นตัวหลักของทีมในอนาคตมานาน เนื่องจากผลงานที่ยอดเยี่ยาม และเป็นนักเตะที่เชื่อมเกมรุกกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และดูท่าว่าจะกลายมาเป็นตัวหลักแทน ลิโอเนล เมสซี่ ที่อำลาทีมไปได้อย่างแน่นอน ซึ่งทาง บาร์เซโลน่า เองก็ได้ยกเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ ฟาติเป็นผู้สวมใส่อยู่ในเวลานี้

แต่เนื่องจากดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้ ยังคงเหลือสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า เพียงแค่ถึงซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น และแม้ว่าเขาจะมีออพชั่นในการต่อสัญญาได้อีก 2 ปี แต่ก็ไม่ได้เป็นสิ่งการันตีว่าเขาจะคงอยู่กับทีมได้ต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ทำเอายอดทีมดังแห่งลา ลีกา จำเป็นต้องเร่งดำเนินการต่อสัญญาฉบับใหม่ให้เขาเป็นการเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม สื่อเจ้าเดิมยังรายงานว่า ตอนนี้การเจรจากับนักเตะยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เพราะ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของ ฟาติ ไม่พอใจกับสัญญาที่ทาง บาร์เซโลน่า เสนอมาให้ โดยเฉพาะการยื่นสัญญาที่เป็นระยะยาว เนื่องจากว่า เมนเดส เองมองว่าควรจะอยู่ที่ราว 2 ปี เท่านั้น เพราะในอนาคตจะสามารถต่อรองค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นได้อีก หรือแม้แต่การมองหาต้นสังกัดใหม่ในอนาคต

ซึ่งการที่ บาร์เซโลน่า พ่วงเงื่อนไขในการจ่ายโบนัสโดยอิงจากผลงาน หรือเรื่องการเพิ่มค่าเหนื่อยเบื้องต้นให้หากจบฤดูกาลไปแล้ว คือสิ่งที่ เมนเดส รู้สึกไม่ปลื้มเลย นอกจากนี้ บาร์เซโลน่าเองก็ยังต้องการใส่เงื่อนไขในการเป็นค่าฉีกสัญญาที่สูงกว่าหนึ่งพันล้านยูโรเลยทีเดียว

สื่อเจ้าดังยังเสริมต่อด้วยว่า ฟาติ ยังต้องการอยู่กับทาง บาร์เซโลน่า ต่อไปโดยทาง เมนเดส เองก็รับทราบในเรื่องนี้ดี แต่เขาเองก็ยังต้องการให้นักเตะที่อยู่ในความดูแล ได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด และคุ้มค่ามากที่สุดเท่าที่สมควรจะได้ด้วยเหมือนกัน