อารมณ์ไหนแน่? “มูรินโญ่” เผย ทั้งเซ็งทั้งดีใจเกม “สเปอร์ส” พ่าย

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนสือโปรตุเกสของ สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังเกมที่ลูกทีมพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน ในศึกบอลถ้วย เอฟเอ คัพ เจ้าตัวระบุทั้งดีใจและก็ผิดหวังในการแข่งขันครั้งนี้

มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจาอมเทคนิคของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเอร์ สโมสรดังแห่งสึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยอารมณ์และความรู้สึกของตนเองว่า รู้สึกประทับใจฟอร์มของลูกทีมที่สู้กับคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็มีอารมณ์ผิดหวังอยู่หน่อยๆ ที่ไม่สามารถเอาชนะได้เพราะเล่นกันผิดำพลาดบ่อยเกินไป

สำหรับเกมการแข่งขันในนัดนี้ สเปอร์ส เป็นฝ่ายไปเยือนท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ซึ่งผลปรากฏว่าคู่นี้สู้กันอย่างสนุก และผลจบลงที่เอฟเวอร์ตันเจ้าบ้าน สามารถเอาชนะไปได้ 5-4 โดยสเปอร์สเป็นฝ่ายออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 จากการยิงของ ดาวินชอบ ซานเชซ แต่ก็ต้องเสียสามประตูรวดจาก โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน, ริชาร์ลิซอน และ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน

แม้ว่าในนาทีที่ 43 ทีมเยือนจะได้ประตูจาก เอริค ลาเมล่า แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลัง ซานเชซ คนเดิมก็ยิงตามตีเสมอได้ ก่อนที่จะถูก ริชาร์ลิซอน ยิงออกนำ แล้วเป็นทาง แฮร์รี่ เคน ที่ยิงตามเสมอได้อีก จนสนุดท้ายแล้ว แบร์นาร์ด ก็เป็นผู้สำเร็จโทษในการยิงปิดท้ายในนาทีที่ 97 จบเกม เอฟเวอร์ตัน เอาชนะไปได้ 5-4 ประตูหลังเกม มูรินโญ่ ได้กล่าวว่า

“ผมมีทั้งสิ่งที่ชอบ และไม่ชอบ ผมชอบในแนวทางการเล่นกับบอลของเรา เราสร้างโอกาสได้ดี เคลื่อนที่กันได้ยอดเยี่ยม ทำประตูได้ และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยมในการสู้กับความผิดพลาดได้ดี”

“แต่ก็นั่นแหละ เกมบุกจะช่วยให้ทีมชนะได้ต่อเมื่อคุณไม่มีความผิดพลาด หรือผิดพลาดน้อยกว่าจำนวนครั้งที่สร้างโอกาสในการทำประตู เราทำได้ 4 ลูก แต่มันไม่ดีพอ แน่นอนเราทุกคนเจ็บใจ เรารู้สึกว่าเล่นได้ดีและเก็บบอลได้ดีมากๆ เราเล่นกันกล้าหาญและทำได้ดีกว่าตอนที่นำ 1-0 แต่แค่ 5 นาที เรากลับทำผิดพลาดไปถึง 3 ครั้ง และเสียทั้ง 3 ประตู”

“หลังจากนั้นเราก็สู้จนกลับมาได้อีกครั้ง แต่ความผิดพลาดก็ยังมีมากขึ้นไปอีก เหมือนหนูกับแมว หนูน่ะคือความผิดพลาดของเรา ส่วนแมวก็คือเราในช่วงที่พยายามจะชดใช้ความผิดพลาดของตัวเองให้ได้นั่นแหละ”