อาร์เตต้า ชื่นมื่น ปาร์เตย์ โชว์ฟอร์มเก่ง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ได้ออกมาชื่นชมลูกทีมคนใหม่ โธมัส ปาร์เตย์ ที่ได้โอกาสประเดิมสนามเป็นตัวจริงในเกมกับ ราปิด เวียนนา เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ” ปาร์เตย์ ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม เขาดูแข็งแกร่งมาก ” 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปาร์เตย์ ได้มีโอกาสลงสนามไปบ้างแล้วในเกมที่ อาร์เซนอล แพ้ แมนเชสเตอร์ซิตี้ 1-0 เกมนั้น ปาร์เตย์ ได้เป็นแค่ตัวสำรอง ก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับโอกาสให้ลงเป็นตัวจริงในเกม ยูโรป้าลีก ที่ อาร์เซนอล ชนะ ราปิด เวียนนา 2-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา พาทีมประเดิมเก็บสามเเต้มแรกในรอบแบ่งกลุ่มไปเรียบร้อย 

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า พูดถึง โธมัส ปาร์เตย์ ว่า ” เขา(ปาร์เตย์) เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และดูสบายมาก เขาสามารถคุมแดนกลางได้ด้วยตัวคนเดียว ตอนที่ทีมเปิดพื้นที่เพื่อเล่นเกมรุก ผมคิดว่าเขายังมีของอีกเยอะ เขายังแกร่งได้มากกว่านี้อีก “

สถิติเด่นๆในเกมนี้ของ ปาร์เตย์

ผ่านบอลสำเร็จ : 90.2%

ผ่านบอลสำเร็จ : 83 ครั้ง

ชนะการเข้าปะทะ: 10 ครั้งจากทั้งหมด13 ครั้ง

สัมผัสบอล: 102 ครั้ง

และทางด้าน กูรู วิเคราะห์เกมนี้อย่าง มาร์ติน คีโอร์น และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ต่างก็ได้ออกมาชื่นชม ปาร์เตย์ ว่า

คีโอร์น : ” ผมคิดว่าพวกคุณคงเห็นแล้วว่านักเตะที่มีคลาสมันเป็นยังงัย เขาเป็นนักเตะที่ต้องการจะสร้างสิ่งต่างๆในสนามตาลอดเวลา ปาร์เตย์ เขาเล่นได้เนียนตาจริงๆ เขาดูมีชั้นเชิง และพยายามไปทุกๆที่ในสนาม  “

“มันทำให้ผมนึกถึง วิเอร่า ตอนที่เขาพาบอลขึ้นไปด้านหน้าและพยายามทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น”

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ : ” โธมัส ปาร์เตย์ เขาทำให้ทุกอย่างดูเหมือนง่ายไปหมดและเขาสามารถเล่นตำแหน่งเบอร์10ได้พร้อมกับเป็นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมได้ด้วย มันน่าเหลือเชื่อมาก  ” 

” เขาคือนักเตะที่เล่นเกมประเดิมสนามได้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย เขานิ่งมาก เขาทำให้ทุกอย่างมันง่ายไปหมดจริงๆ อาร์เซนอล โชคดีมากที่ได้นักเตะแบบเขามาร่วมทีม “