เข้าทางแล้ว “แมนยูฯ” ผงาดเต็งคว้า “ดาวยิงฟอร์มโหด” เหตุคู่แข่งถอนตัว-ค่าตัวลดฮวบ

โอกาสมาถึงแล้ว “แมนยูฯ” ขึ้นแท่นเต็งคว้า “ดาวยิงฟอร์มโหด” เหตุคู่แข่งเงินหนาถอนตัว แถมค่าตัวยังลดแรงอีก

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 โอ โชโก สื่อดังโปรตุเกสรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งที่มีลุ้นคว้าตัว กอนซาโล รามอส ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสของ เบนฟิกา หลังจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่เงินหนาจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคู่แข่งอีกราย เตรียมถอนตัวไปหาเป้าหมายอื่นแทน

แหล่งข่าวระบุว่า เปแอสเช ที่กำลังจะได้ หลุยส์ เอ็นริเก มาเป็นกุนซือคนใหม่แทน คริสตอฟ กัลทิเยร์ มีแผนเสริมแนวรุกฝีเท้าฉกาจ เพื่อดึงดูดใจให้ คีเลียน เอ็มบัปเป ยอดกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสยังอยู่กับทีมต่อไป หลังมีข่าวว่าจะไม่ต่อสัญญาที่เหลืออีกแค่ 1 ปี โดยเล็งไปที่ แฮร์รี เคน หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ สเปอร์ส มากกว่า กอนซาโล รามอส ตามแผนเดิม

แม้ล่าสุดจะมีรายงานว่า สเปอร์ส พร้อมร่วมวงล่าตัว กอนซาโล รามอส มาทดแทน กรณีเสีย แฮร์รี เคน ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แต่สื่อโปรตุเกสระบุว่า แมนยูฯ มีภาษีดีกว่า หลัง เปแอสเช ส่อแวววางมือจากกองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ก็ไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปทุกรายการในฤดูกาลหน้า ขณะที่ “ปิศาจแดง” ได้กลับไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง

ไม่เพียงเท่านั้น คอร์เรโย ดา มันญา อีกหนึ่งสื่อโปรตุเกสยังรายงานอีกว่า ค่าฉีกสัญญาของ กอนซาโล รามอส ซึ่งเดิมทีสูงถึง 120 ล้านยูโร (4,560 ล้านบาท) แต่ล่าสุด เบนฟิกา อาจพร้อมปล่อยหัวหอกรายนี้ หากได้ค่าตัวราว 80 ล้านยูโร (3,040 ล้านบาท) ทำให้ แมนยูฯ มีโอกาสมากขึ้น หลังจากล้มแผนล่า แฮร์รี เคน ที่ สเปอร์ส ไม่ยอมขายให้ทีมคู่แข่งพรีเมียร์ลีก

ฤดูกาลล่าสุด กอนซาโล รามอส กดไปถึง 27 ประตู 12 แอสซิสต์ จาก 47 นัดรวมทุกรายการ พา เบนฟิกา คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกส และยังเข้าถึงรอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกด้วย