เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! ฟาน เดอ เบค อดบู๊เอฟเวอร์ตันแน่นอนแล้ว

เอริก เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์ จะหมดสิทธิ์ในการลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมนี้แน่นอนแล้ว

ฟาน เดอ เบค มิดฟิลด์ที่ถูกลืมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงสนามเพียงแค่ 20 นาที ในฐานะตัวสำรองใน 3 เกมแรกของทัพปีศาจแดงในเกมกับ ไบร์ทตัน, เบรนท์ฟอร์ด และ ลิเวอร์พูล แต่ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาก็ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม จนโดนอาการบาดเจ็บรบกวนในการซ้อม

ดาวเตะวัย 25 ปี เคยได้รับโอกาสให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปใช้งานในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นที่ผ่านมา และหลังจากกลับจากถิ่น กูดิสัน พาร์ค เทน ฮาก ก็มองว่าเขาคือนักเตะที่น่าจะมีอนาคตกับทีมจึงไม่ได้ปล่อยตัวออกไปในช่วงที่เปิดตลาดซื้อขาย

ล่าสุด เทน ฮาก ได้กล่าวว่า “เขาเจ็บกล้ามเนื้อ และต้องพักสองสัปดาห์ ตอนนี้เขากลับมาลงซ้อมในสนามได้แล้ว แต่เขาก็พยายามทำงานของเขาด้วยการซ้อมเดี่ยว และเขาก็ยังไม่ได้กลับมาซ้อมกับทีม ดังนั้นเราคงจะต้องรอดูกันอีกสักพัก”

“ตอนนี้เขาอยู่มา 2 ปีครึ่งแล้ว และเขาก็มีช่วงปรีซีซั่นที่ค่อนข้างใช้ได้เลย เขาลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมกับ ไบรท์ตัน และทำผลงานได้ดีมากๆ แต่คุณต้องการนักเตะที่พร้อมใช้งาน และถ้ายังไม่พร้อม คุณก็ไม่สามารถลงเป็น 11 ตัวจริงได้ ฉะนั้นตอนนี้เขาต้องทำให้เรามั่นใจว่าฟิตทัน และพร้อมสู่เพื่อตำแหน่งในทีม”