เทน ฮาก ว่าไง “ริโอ” ชี้เป้าแข้งที่ควรเป็นกัปตันทีม “แมนยูฯ” คนใหม่หลัง “แม็คไกวร์” หลุดสำรอง

“เอริก เทน ฮาก” จะว่ายังไง หลังจากที่ “ริโอ เฟอร์ดินานด์” กูรูลูกหนังคนดัง ออกมาชี้เป้าแข้งที่ควรเป็นกัปตันทีมของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หลังจากที่ “แฮร์รี แม็คไกวร์” หลุดสำรอง

วันที่ 23 ส.ค. 65 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ จะว่ายังไง ภายหลังจากที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังคนดัง ออกมาชี้เป้าว่า บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางชาวโปรตุเกส คือแข้งที่ควรเป็นกัปตันทีมของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ แฮร์รี แม็คไกวร์ ปราการหลังชาวอังกฤษ ที่ครองสัมปทานกัปตันทีมคนปัจจุบันหลุดสำรองในศึกแดงเดือดที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เป็นที่เข้าใจกันว่า ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แฮร์รี แม็คไกวร์ ถูกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสมกับบทบาทกัปตันทีมของยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้งบุคลิกความเป็นผู้นำ, การกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม และการปกป้องเพื่อผลประโยชน์ที่ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้มีกระแสถึงการเปลี่ยนกัปตันทีมคนใหม่

ล่าสุด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าตอนที่เขา (บรูโน เฟอร์นันเดส) มาที่นี่ เขาคือคนสำคัญ เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ร่วมกับเกมสูง เขามีแพสชันที่เต็มเปี่ยม เขาช่วยทีมทั้งแอสซิสต์และทำประตู แต่เขากลับมีมาตรฐานที่ตกลงไปเมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ย้ายเข้ามา เขาได้รับผลกระทบรวมถึงบทบาทบางอย่างลดลง (ฟรีคิก, จุดโทษ) แต่เขาเป็นนักเตะระดับสูงที่จะสามารถคืนศักยภาพที่ยอดเยี่ยมได้ และเกมเมื่อคืนเราก็พอที่จะมองเห็นผลกระทบในเชิงบวกแล้วกับภาพรวมของเขาที่ไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง เขาดูดีขึ้นนะ และผมคิดว่าเขาจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับปลอกแขนกัปตันทีม”