“เทน ฮาก” เซ็งโดนจำกัดงบซื้อแข้งใหม่ “แมนยูฯ” ตลาดหน้าหนาว

เอริก เทน ฮาก ถูกจำกัดงบในการเสริมทัพ สำหรับตลาดซื้อขาดเดือนมกราคม หลังเรื่องการขายหุ้นของสโมสรยังไม่แน่นอน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไปถึง 170 ล้านปอนด์ ในการซื้อแข้งราคาแพงอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, เมสัน เมาท์, อองเดร โอนาน่า พร้อมกับ ยืมตัว เซร์คิโอ เรกีลอน และ โซฟียาน อัมราบัต แต่ผลงานในฤดูกาลนี้กลับน่าผิดหวัง ทั้งในพรีเมียร์ ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บ และเรื่องนอกสนาม ทำให้ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม ต้องการเสริมทัพเพิ่มเติมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า และกองหลัง

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เทน ฮาก จะถูกจำกัดงบประมาณการเสริมทัพในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม โดยจะทำได้เพียงแค่การซื้อนักเตะราคาถูก หรือไม่ก็เป็นเพียงการยืมตัวเท่านั้น ซึ่งเป็นผลมาจากข้อจำกัดเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ รวมถึงปัญหาการขายทีมของ ตระกูลเกลเซอร์ ที่ยืดเยื้อมานาน ถึงแม้จะมีข่าวว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ จะเข้ามาซื้อหุ้นของสโมสร 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าอย่างเป็นทางการ ทำให้การเสริมทัพในตลาดหน้าหนาว ไม่สามารถทำได้อย่างจริงจัง

ทั้งนี้ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ 4 กองหลังอย่าง ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ของ นีซ, เอ็ดมอนด์ แทปโซบา ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, จอร์โจ้ สคาลวินี่ จาก อตาลันต้า และ จาร์ร็อด แบรนธ์เวท จาก เอฟเวอร์ตัน ส่วนกองหน้าที่อยู่ในลิสต์ของ เทน ฮาก คือ อิวาน โทนีย์ แข้งเนื้อหอมของ ไบรท์ตัน 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”