เนวิลล์ ตำหนิ! “เด เคอา” ทำพลาด พาแมนฯยู ชวดสามแต้ม

แกรี่ เนวิลล์ อดีตปราการหลังของ ปีศาจแดง แมนฯยู ได้ออกมาตำหนิฟอร์มการเล่นของ ดาบิด เด เคอา ที่พลาดจนทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดได้สามคะแนนสำคัญในการไล่ล่าแชมป์

เกมนี้เป็นการแข่งขันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งในเกมนี้แมนฯยูทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก ด้วยการจบสกอร์นำห่างไปถึง 2-0 จาก เอดินสัน คาวานี่ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แต่ในช่วงเวลาหลังทีมเยือนเอฟเวอร์ตันก็สามารถทำประตูไล่ตามมาได้ติด ๆ เป็น 2-2 ก่อนที่แมนฯยูจะออกนำอีกครั้ง แล้วจบลงด้วยการตีเสมอของทีมเยือน เป็น 3-3 ด้วยการยิงในนาทีทดเจ็บของทางฝั่งทีมเยือน

หลังจบการแข่งขันทำให้ แมนฯยู แบ่งแต้มกับทาง เอฟเวอร์ตัน ไปคนละ 1 คะแนน พลาดโอกาสในการคว้ามสามแต้มสำคัญที่จะช่วยในการชิงพื้นที่แชมป์พรีเมียร์ลีกไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งหลังเกมจบนอกจากนักเตะ และแฟน ๆ ของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเสียดายและผิดหวังกับผลเสมอแล้ว ยังมีอีกหนึ่งอดีตนักเตะแมนฯยูอย่าง แกรี่ เนวิลล์ ที่ออกอาการหัวเสียไม่แพ้กัน โดยทางเนวิลล์ที่รับหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอลในเวลานี้ ได้พุ่งเป้าไปที่ ดาบิด เด เคอา ที่ทำผิดพลาดจนเสียประตูที่สาม และเป็นเหตุให้ต้องจบลงที่การเสมอซึ่งเนวิลล์ได้กล่าวหลังเกมนี้ว่า

ข่าวบอล

“ช่วงท้ายเกม ดาบิด เด เคอา ไม่คิดแม้แต่ที่จะออกมาเพื่อตัดบอล ซึ่งจริงๆ แล้วคุณต้องการที่จะให้ผู้รักษาประตูของคุณจัดการกับกองหน้าให้ได้”

“ทุกวันนี้ ผู้รักษาประตูต้องออกมาจากเส้นให้เร็ว แต่ในคำ่คืนนี้มันไม่ใช่คำ่คืนที่ดีมากนักสำหรับ ผู้รักษาประตูคนนี้ และมันก็ไม่ใช่ค่ำคืนที่ดีสำหรับเหล่า เซ็นเตอร์แบ็กของทีมเช่นเดียวกัน เรารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการคู่เซ็นเตอร์ที่แข็งแกร่งมากกว่านี้

อย่างไรก็ตามในเกมนี้ ประตูที่สามของทางเอฟเวอร์ตันที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ที่ทาง เด เคอา ตัดสินใจผิดพลาดไม่ออกไปขัดขวางการเล่นของ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ให้เร็วกว่านี้ จนทำให้เสียประตูในที่สุด